Tin mới

Quảng Ngãi: Một ngôi làng chìm trong đất đá sau tiếng nổ lớn

Thứ năm, 12/11/2020, 09:54 (GMT+7)

Sau tiếng nổ đùng đùng, khoảng 60.000 m3 đất đá trên núi sạt xuống ngôi làng của người dân xã Sơn Long (huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi). Rất may, tất cả đều đã được di dời nên không thiệt hại về người.

Chiều 11/11, ông Đỗ Thanh Vượt, Chủ tịch UBND xã Sơn Long (huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một trận sạt lở núi khiến cả ngôi làng chìm trong đất đá.

Theo ông Vượt, tối 10/11, trên địa bàn có mưa lớn, đất đá trên núi đã bắt đầu theo nước chảy tràn xuống khu vực làng Pa Rân. Đến rạng sáng hôm sau, người dân ở gần đó bắt đầu nghe những tiếng nổ lớn phát ra từ phía núi khiến họ lo lắng.

Sáng 11/11, người dân bàng hoàng khi thấy cảnh tượng một ngọn núi sạt xuống, bùn đất chảy tràn xuống các thửa ruộng, đất đá trôi vào nhà, đường dân sinh.

"Từ đầu mùa mưa, đất đá bắt đầu sạt lở trên địa bàn. Nhưng đây là đợt sạt lở kinh hoàng nhất với hàng chục ngàn khối đất đá trút xuống trên địa bàn rộng cả héc ta. Người dân gần đấy tỏ ra rất lo lắng bởi sạt lở kèm theo những tiếng nổ lớn lúc gần sáng. Rất may, trước đó đã di dời bà con trong làng đi nên không xảy ra thiệt hại về người", trên Báo Giao thông dẫn lời ông Vượt nói và cho biết, ước chừng 60.000 m3 đất đá trút xuống làng Pa Rân, phủ khắp quãng đường gần 1 cây số.

1 ngôi nhà nằm chênh vênh ở khu vực bị sạt lở. Ảnh: FB

Trước đó, xã đã di dời 86 hộ dân, trong đó có 56 hộ ở khu vực sạt lở nên không có thiệt hại về người. Hiện các tuyến đường vào khu sạt lở đã được chốt chặn, lập barie phong tỏa.

Đất đá tràn trên đường Trường Sơn Đông.

Do khu vực sạt lở còn rất nguy hiểm nên địa phương yêu cầu người dân không được về khu vực đó để tìm tài sản. Vẫn chưa biết có bao nhiêu ngôi nhà bị vùi lấp hay thiệt hại về tài sản của người dân.

Cũng trong chiều tối 11/11, người dân thôn Hồ, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) - vô cùng hoang mang, lo lắng khi liên tiếp nghe nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ các ngọn núi trên địa bàn.

Một lãnh đạo UBND xã Hướng Sơn xác nhận tại thôn Hồ có xảy ra tình trạng sạt trượt núi và phát ra tiếng động lớn. Ảnh: NLĐ

Vì trời mưa kèm sương mù nên người dân không xác định được vị trí phát ra tiếng nổ. Trong đợt mưa lũ vừa qua, người dân thôn Hồ cũng từng nghe nhiều tiếng nổ lớn như vậy và sau đó là hình ảnh đồi núi bị sạt trượt nghiêm trọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news