Tin mới

Quảng Ngãi: Ngư dân "trúng lớn" sau một đêm đánh bắt cá cơm

Thứ ba, 09/10/2018, 09:53 (GMT+7)

Thời gian gần đây, tại làng chài Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi), các tàu cá ngư dân tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp đánh bắt trúng nhiều mẻ cá cơm gần bờ, khiến nhiều ngư dân phấn khởi vui mừng vì có nhiều nguồn thu nhập cao.

Thời gian gần đây, tại làng chài Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi), các tàu cá ngư dân tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp đánh bắt trúng nhiều mẻ cá cơm gần bờ, khiến nhiều ngư dân phấn khởi vui mừng vì có nhiều nguồn thu nhập cao. 

Công an TPHCMĐại Đoàn kết cho hay thời gian gần đây, làng chài Tịnh Kỳ (TP Quảng Ngãi), các tàu ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đã liên tiếp đánh bắt được nhiều mẻ cá cơm gần bờ, khiến khá nhiều ngư dân phấn khởi và vui mừng vì có nguồn thu nhập cao. 

Ngư dân Quảng Ngãi đánh trúng nhiều mẻ cá cơm sau một đêm. Ảnh: Đại Đoàn kết

Theo ngư dân Kiều Thoại (trú tại xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi) "Hai hôm nay cá cơm được nhiều, thuyền ít cũng được ba tấn, nhiều thì dăm bảy tấn, tàu nào cũng có, đều kiếm được kha khá. So với mọi năm, năm nay sản lượng cá cơm thu hoạch cao hơn, giá cả lại ổn định nên mấy ngày qua có tàu ra khơi thu về gần trăm triệu đồng".

Theo chia sẻ của ngư dân Nguyễn Văn Long (xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi) cho biết "Sau một đêm đánh bắt ở vùng biển cách bờ khoảng năm hải lý, tàu của tôi thu hơn năm tấn cá cơm, bán được hơn 70 triệu đồng. Trúng được lượng cá cơm lớn ngay trong thời điểm vùng biển ven bờ khan hiếm hải sản nên ngư dân rất phấn khởi”. 

Theo ngư dân Long, với giá cá cơm giao động từ 12 đến 15 ngàn đồng/kg, hàng trăm ngư dân hành nghề khai thác hải sản ven bờ như tôi có nguồn thu nhập cao.

Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ, ông Trần Đình Tiến cho hay sự xuất hiện của cá cơm vào thời điểm này là điều khá hiếm thấy. 

Theo quy luật, hết mùa mưa và nhiều nhất là thời điểm cuối năm âm lịch cho đến đầu năm sau thì vùng biển Tịnh Kỳ mới vào vụ cá cơm. 

Thời gian vừa qua, lượng hải sản ven bờ ở địa phương rất khan hiếm nên nhiều ngư dân bỏ biển, tìm nghề khác mưu sinh, làng chài Tịnh Kỳ cũng đìu hiu, nay thì vui trở lại, nhưng chưa biết còn kéo dài được bao lâu.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news