Tin mới

Quảng Ninh: Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ trong túi nilon

Thứ hai, 23/11/2015, 19:09 (GMT+7)

Người dân nghe thấy tiếng khóc yếu ớt phát ra từ một túi nylon nằm bên vệ đường khu dân cư. Khi mở ra, bên trong là một bé gái sơ sinh nặng 2,4kg, rau rốn chưa được cắt.

Người dân nghe thấy tiếng khóc yếu ớt phát ra từ một túi nylon nằm bên vệ đường khu dân cư. Khi mở ra, bên trong là một bé gái sơ sinh nặng 2,4kg, rau rốn chưa được cắt.

Báo Vnexpress đưa tin, chiều 23/11, ông Trần Ngọc Hương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả, Quảng Ninh cho biết, khoảng 10h30 ngày 22/11, các bác sĩ khoa Sản đã tiếp nhận bé gái sơ sinh được đưa tới trong tình trạng toàn thân dính phân xu, da, môi nhợt nhạt, khóc yếu, chưa cắt dây rốn, cân nặng 2,4 kg.

Hình ảnh bé gái bị mẹ bỏ rơi - Ảnh: Cắt từ facebook

Bé được sinh ra khoảng 4-5 tiếng. Các bác sĩ đã tắm cho bé, ủ ấm, cắt dây rốn và cho thở ôxy. Qua quá trình theo dõi, hiện tại sức khỏe cháu bé tiến triển rất tốt” - báo Vnexpress dẫn lời ông Hương nói.

Cùng đưa tin về vụ việc, báo Gia đình & Xã hội trích dẫn biên bản ghi nhận thể hiện, vào lúc 10h10 ngày 22/11, tại tổ 2, khu 8, P. Cẩm Thành, một bé gái sơ sinh khoảng 1 ngày tuổi được người dân phát hiện trong thể trạng toàn thân dính đầy phân su, còn nguyên dây rau, bốc mùi thối. Bé gái được gói trong túi nilon, phủ khăn và cất giấu trong một thùng xốp.

Ngay sau khi phát hiện, người dân đã báo cho công an phường Cẩm Thành biết sự việc.

Biên bản làm việc giữa các bên liên quan về việc của cháu bé - Ảnh: Người đưa tin

Đến 10h40 cùng ngày, người dân và chính quyền địa phương đã  đưa trẻ sơ sinh vào khoa sản Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả tiến hành kiểm tra sức khỏe và sơ cứu.

Tại đây cho thấy, bé gái sơ sinh nặng 2,4kg, khóc yếu, ăn kém; da và môi nhợt nhạt; rau rốn bị héo và nát chưa được cắt.

Sau khi tiếp nhận, các bác sỹ khoa sản tiến hành xử lý ban đầu,  tắm và ủ ấm, hút nhớt, thở ô xy, làm rốn, cho bé ăn. Hiện tại, bé đã tỉnh nhưng chưa qua cơn nguy hiểm.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé gái sơ sinh