Tin mới

Quảng Ninh: Hàng trăm công nhân sơ tán khẩn cấp sau khi nhiều người ngất vì khí lạ

Thứ sáu, 06/07/2018, 13:43 (GMT+7)

Vừa bước vào ca làm việc sáng nay, hàng chục công nhân tại Công ty Yazaki (Quảng Yên, Quảng Ninh) đã có biểu hiện choáng, chóng mặt nghi do ngộ độc khí.

Vừa bước vào ca làm việc sáng nay, hàng chục công nhân tại Công ty Yazaki (Quảng Yên, Quảng Ninh) đã có biểu hiện choáng, chóng mặt nghi do ngộ độc khí.

Theo tin tức trên Người lao động, Trí thức trẻ, vào khoảng 8h30 sáng ngày 6/7, tại xưởng sản xuất của Công ty Yazaki trong Khu công nghiệp Đông Mai đã xảy ra sự việc hàng chục công nhân có biểu hiện choáng, buồn nôn, chóng mặt.

Nghi bị ngộ độc khí, hàng loạt công nhân cấp cứu khẩn cấp - ảnh 6

Theo một số công nhân, khi vừa vào ca làm việc thì phát hiện mùi lạ, mùi như mùi ga. Sau đó, nhiều công nhân bất ngờ bị ngộ độc và ngất, nhiều công nhân buồn nôn. Ngay sau đó công ty đã phát khẩu trang y tế để các công nhân sử dụng. Hàng trăm công nhân khác phải sơ tán khẩn cấp. 

Đến trưa cùng ngày, theo thống kê sơ bộ, đã có 38 công nhân có biểu hiện choáng ngất phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thụy Điển – Uông Bí.

Hàng trăm công nhân ở Quảng Ninh sơ tán khẩn cấp sau khi nhiều người ngất vì khí lạ - Ảnh 1.

Các công nhân được sơ cứu.

Ông Vũ Hoài Sơn, Chủ tịch UBND phường Đông Mai (Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, ngay khi nhận được thông tin, phường đã báo cáo TX. Quảng Yên và vào ngay hiện trường, phối hợp với công ty đưa công nhân đi cấp cứu.

"Hiện chúng tôi và các lực lượng chức năng đang ở công ty để xem xét tình hình. Nguyên nhân vụ việc đang đợi các cơ quan chức năng làm rõ dựa trên kết quả điều tra môi trường", ông Vũ Hoài Sơn cho hay.

Hàng trăm công nhân ở Quảng Ninh sơ tán khẩn cấp sau khi nhiều người ngất vì khí lạ - Ảnh 2.

Một công nhân mang bầu được các công nhân khác đỡ đi ra khỏi xưởng.

Người đứng đầu UBND phường Đông Mai thông tin, có người dân phun thuốc trừ sâu gần công ty nhưng họ phun với lượng ít lại cách xa hàng trăm mét nên việc cho rằng, nhà máy lớn bị ảnh hưởng là chưa chuẩn xác.

Được biết, trước đó vào ngày 4/6, cũng tại công ty Yazki Đông Mai đã xảy ra vụ ngộ độc khí khiến hàng chục công nhân bị ngất và đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news