Tin mới

Quảng Ninh làm rõ thông tin chú rể người Nhật bị nhiễm Covid-19 khiến hôn lễ bị hủy

Thứ ba, 03/03/2020, 09:01 (GMT+7)

Một thanh niên người Nhật Bản đến Hạ Long cưới vợ có biểu hiện ho, sốt khiến đám cưới bị hủy.

Theo tin tức từ Thanh niênVnexpress, sáng 1/3nhận được tin báo chú rể người Nhật Ishikawa K. (30 tuổi) bị sốt 37,4 độ, chính quyền TP Hạ Long đến gia đình nhà gái vận động hoãn tổ chức đám cưới. Ngay sau đó, toàn bộ đoàn khách người Nhật và gia đình cô dâu được đưa về khu cách ly tại Bệnh viện số 2 (phường Cao Xanh, TP Hạ Long).

Bệnh viện số 2 ở phường Cao Xanh, TP Hạ Long. Ảnh: Vnexpress

Ngay trong ngày 1/3, anh Ishikawa K. và những người đi cùng đã được lấy mẫu bệnh phẩm gửi CDC Quảng Ninh để xét nghiệm Covid-19. Kết quả xét nghiệm cho thấy, chú rể người Nhật Bản và những người đi cùng đều âm tính với Covid-19. Gia đình anh Ishikawa K. đã xuất viện và rời Việt Nam chiều ngày 2/3.

Trước đó, ngày 27/2, chú rể cùng bố mẹ và em trai từ Nhật Bản về Việt Nam để tổ chức đám cưới tại nhà cô dâu ở phường Hà Khẩu, TP Hạ Long. Cả gia đình cùng cô dâu đã thuê phòng tại một khách sạn 4 sao phường Bãi Cháy, TP Hạ Long để lưu trú trong thời gian chờ tổ chức đám cưới vào trưa 1/3, tại một nhà hàng ở phường Hùng Thắng.

Thông tin gia đình anh K. bị xét nghiệm y tế đã bị một số người trên mạng xã hội tung tin ‘có người Nhật Bản nhiễm’ Covid-19 tại phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long. Các cơ quan chức năng đã vào quốc để bác bỏ thông tin trên, điều tra, xử lý người thông tin thất thiệt. Cũng theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, tính đến ngày 2.3, địa phương này có 574 trường hợp phải cách ly nhưng chưa phát hiện ai nhiễm Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news