Tin mới

Quảng Ninh lên tiếng về việc Chủ tịch tỉnh đảm nhiệm chức Hiệu trưởng Đại học Hạ Long

Thứ năm, 21/05/2020, 20:12 (GMT+7)

Liên quan đến việc Chủ tịch tỉnh đảm nhiệm chức Hiệu trưởng Đại học Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chính thức lên tiếng.

Theo tin tức từ Lao độngThanh niên, ngày 21/5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chính thức lên tiếng về việc Chủ tịch tỉnh này kiêm nhiệm chức Hiệu trưởng Trường đại học Hạ Long, đang gây xôn xao dư luận.

Ông Đặng Huy Hậu – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, người ký quyết định công nhận ông Nguyễn Văn Thắng là Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long – cho rằng việc này là bình thường, bởi người tiền nhiệm cũng là một lãnh đạo UBND tỉnh.

Đại học Hạ Long. Ảnh: Thanh niên

Việc ông Nguyễn Văn Thắng kiêm nhiệm chức Hiệu trưởng Trường đại học Hạ Long là đúng quy định pháp luật; đồng thời đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương, cũng như của Trường đại học Hạ Long trong thời gian tới.

Đại học Hạ Long là trường công lập trực thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh, được thành lập năm 2014, trên cơ sở sáp nhập 2 trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh và Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long.

Trước đó, bà Vũ Thị Thu Thủy, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh, Hiệu trưởng Trường đại học Hạ Long, nhận quyết định nghỉ hưu, đến đầu tháng 5, nhà trường chưa kiện toàn được chức danh hiệu trưởng.

Ngày 8/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thảo luận, rà soát trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo UBND tỉnh (đặc biệt là điều kiện phải có học vị tiến sĩ) và thống nhất quyết nghị phân công ông Nguyễn Văn Thắng kiêm nhiệm giữ chức danh Hiệu trưởng Trường đại học Hạ Long.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news