Tin mới

Quảng Ninh: Người dân phải chèo thuyền trên quốc lộ

Thứ hai, 27/07/2015, 14:26 (GMT+7)

Mưa lớn liên tiếp trong 3 ngày qua khiến Quảng Ninh chìm trong biển nước, có nơi nước dâng cao hơn 1m, giao thông huyết mạch tê liệt, xe máy ô tô phải cho lên thuyền mới có thể di chuyển được vì nước ngập sâu.

Mưa lớn liên tiếp trong 3 ngày qua khiến Quảng Ninh chìm trong biển nước, có nơi nước dâng cao hơn 1m, giao thông huyết mạch tê liệt, xe máy ô tô phải cho lên thuyền mới có thể di chuyển được vì nước ngập sâu.

Đường vào Cẩm Phả.

Ngày 26/7, người dân Quảng Ninh phải hứng chịu một cơn mưa lớn kéo dài. Lượng nước mưa lớn và đổ dồn khiến mọi tuyến đường đều bị chia cắt. Nước mưa bất ngờ tràn nhà khiến người dân hoang…

Tuyến đường ven biển thành phố Hạ Long.

Tại khu vực TP Cẩm Phả, phần lớn các nhà nằm trong khu thấp trũng đã bị nước ngập tràn vào trong với độ cao gần 1m, cuốn trôi nhiều đồ đạc của người dân. Tuyến đường chính QL 18 chạy qua địa bàn cũng đã bị ngập úng trong thời gian dài làm các phương tiện di chuyển gặp khó khăn, nhiều vụ va chạm giao thông đã xảy ra nhưng rất may không có thiệt hại về người, các mỏ than đã phải ngừng hoạt động vì mưa lớn có nguy cơ sụt lún…

Đường lên khu vực nhà dân ở cũng bị nước ngập.

Anh Nguyễn Quỳnh (TP Cẩm Phả) cho biết: “Tôi đi từ hạ Long về Cẩm Phả thì đường bị ngập không thể đi tiếp được, đập bị vỡ và một số chỗ bị sạt đất”.

Xe máy phải đưa lên thuyền mới di chuyển được.

Tuyến QL18 huyết mạch đến 21h tối qua (26/7) vẫn tê liệt, ùn tắc kéo dài hàng chục km do có nhiều điểm ngập sâu từ 0,5-1m.

Ô tô đứng im một chỗ.

Trong đó các điểm tắc nghẽn lớn nhất ghi nhận được thuộc khu vực phường Cửa Ông, Cẩm Thịnh, Cẩm Đông (TP Cẩm Phả), Hà Tu, TP Hạ Long, Quang Hanh...

 

Đến sáng nay 27/7, tại Quảng Ninh mưa đã tạm dứt, tuy nhiên nước vẫn dâng cao, nhiều ô tô, xe máy chết máy nằm im tại chỗ.

 

Toàn bộ đường bao biển (giáp vịnh Hạ Long) bị chìm trong nước, hàng trăm du khách bị mắc kẹt tại đây. Nhiều tài xế ô tô vẫn thiếu ý thức khi hộc mạng rú ga chạy với tốc độ cao khi đi qua đoạn ngập lụt khiến nước bắn thẳng vào người đi bộ, xe máy, gây bức xúc cho nhiều người.

Một căn nhà bị ngập nước ở đầu làng Tuần Châu.
Nước bao quanh khu vực Vườn Vải, Hạ Long.
Xe máy phải có thuyền chở.

Tại khu vực cầu dẫn số 2, số 3 lên cầu Bãi Cháy, mưa lớn cùng dòng nước chảy mạnh từ trên các đồi núi cao khiến đất đá ở hai bên kè bị sạt lở, rơi xuống đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu Trang

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news