Tin mới

Quảng Ninh: Phá đường dây buôn lậu cực lớn qua biên giới

Thứ hai, 03/11/2014, 09:12 (GMT+7)

Cơ quan công an đã thu giữ tổng số khoảng trên 100 tấn hàng lậu các loại gồm vải, quần áo, mỹ phẩm và đồ điện tử đã qua sử dụng, trị giá hàng chục tỷ đồng.

Cơ quan công an đã thu giữ tổng số khoảng trên 100 tấn hàng lậu các loại gồm vải, quần áo, mỹ phẩm và đồ điện tử đã qua sử dụng, trị giá hàng chục tỷ đồng.


Vào lúc 4h30 ngày 2/11, Cục Cảnh sát kinh tế phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Ninh đã đồng loạt ra quân truy quét hàng lậu tại nhiều địa điểm tập kết hàng trên địa bàn thành phố vùng biên giới Móng Cái.

Tại điểm tập kết, công an bắt quả tang 12 chiếc đò vận chuyển một số lượng lớn hàng lậu như đồ điện tử, đồ gia dụng, vải, sữa trẻ em mang thương hiệu của các hàng sữa nổi tiếng trên thế giới, tổng cộng khoảng 20 tấn từ Trung Quốc về Việt Nam.

Lực lượng công an đang kiểm kê hàng lậu tại điểm tập kết - Ảnh: NLD

Sau đó, cơ quan công an đã đồng loạt tiến hành kiểm tra tại nhiều địa điểm tập kết hàng khác, trong đó có kho của Công ty thương mại Móng Cái. Tại đây, cơ quan chức năng đã thu giữ trên 100 tấn hàng lậu các loại gồm vải, quần áo, mỹ phẩm và đồ điện tử đã qua sử dụng.

Tổng số hàng hóa cơ quan công an thu giữ trị giá trên 20 tỉ đồng.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, toàn bộ số hàng trên là của Lưu Văn Thắng, sinh năm 1978, trú tại thành phố Móng Cái. Đối tượng này chuyên vận chuyển thuê hàng lậu từ Trung Quốc về Việt Nam, sau đó đưa về các tỉnh nội địa để tiêu thụ.

Cơ quan công an đang tiến hành tạm giữ hơn 10 đối tượng liên quan và kiểm đếm hàng hóa để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo công an, số hàng hóa do đường dây này vận chuyển có thể lên tới cả nghìn tấn/năm.

Được biết, để triệt phá đường dây buôn lậu có quy mô lớn này, lực lượng công an đã phải mất khá nhiều thời gian để xác minh, thu thập tài liệu về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Theo Phương Huyền (tổng hợp)/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hàng nhập lậu