Tin mới

Quảng Ninh ra văn bản hỏa tốc cho phép mở cửa đón khách du lịch tham quan

Thứ sáu, 01/05/2020, 11:59 (GMT+7)

Theo chỉ đạo mới nhất từ UBND tỉnh Quảng Ninh, kể từ 12h hôm nay, du khách được phép tham quan tại các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Vietnamnet VTC News thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ 12h ngày 1/5, cho phép hoạt động tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long, Khu di tích, danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh, Thư viện tỉnh, Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ - Móng Cái.

Các hoạt động khác như cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, sân gôn, hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa được hoạt động trở lại.

Các bãi tắm chỉ được phép hoạt động khi duy trì mật độ giãn cách và các biện pháp phòng dịch.

Kể từ 12h ngày 1/5, du khách có thể tham quan vịnh Hạ Long cũng như các địa điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Internet

Các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 duy trì việc kiểm tra thân nhiệt toàn bộ khách đến tỉnh.

Tạm thời không thực hiện khai báo y tế đối với các trường hợp không có nghi vấn để tránh ùn tắc, thực hiện các biện pháp y tế đối với các trường hợp có biểu hiện dịch tễ nghi vấn.

Các phương tiện vận tải ở Quảng Ninh, các phương tiện vận tải khách công cộng (xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe buýt) liên tỉnh đến và đi từ Quảng Ninh đến các địa phương trong nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt.

Trước đó, ngày 29.4, UBND tỉnh Quảng Ninh ra công điện khẩn liên quan đến hoạt động phòng chống dịch Covid-19, trong đó chỉ cho phép hoạt động du lịch mở cửa trở lại từ 4/5. Tuy nhiên, do nhu cầu của người dân, trong khi tình hình dịch bệnh đang được tỉnh Quảng Ninh kiểm soát tốt nên địa phương này đã thay đổi biện pháp kiểm soát.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Ninh