Tin mới

Quảng Ninh: Xác minh, xử lý người đốt pháo nổ đêm giao thừa

Thứ hai, 23/02/2015, 07:56 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu xác minh tình trạng đốt pháo nổ ở thị xã Quảng Yên và xử lý nghiêm cá nhân có hành vi đốt pháo nổ và những cá nhân có liên quan.\n>>Chính phủ xem xét đề xuất đốt pháo không tiếng nổ\n>>Sinh viên đại học Hàng hải đốt pháo tại ký túc xá lúc giữa đêm

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu xác minh tình trạng đốt pháo nổ ở thị xã Quảng Yên và xử lý nghiêm cá nhân có hành vi đốt pháo nổ và những cá nhân có liên quan.

Theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, công văn của UBND tỉnh Quảng Ninh dẫn thông tin từ chương trình thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam phát ngày 19/2 (mùng 1 Tết Ất Mùi) phản ánh tình trạng đốt pháo nổ diễn ra trên địa bàn phường Hà An, thị xã Quảng Yên vào thời điểm trước giao thừa.

Quảng Ninh: Xác minh, xử lý người đốt pháo nổ đêm giao thừa - Ảnh 1

Nhiều ngõ phố tại phường Hải Yến, thuộc thị xã Quảng Yên, còn hồng nguyên xác pháo. (Ảnh: Giang Chinh/báo Vnexpress).

Cũng theo công văn này, để xảy ra tình trạng nêu trên, UBND thị xã Quảng Yên chưa thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng và của Chủ tịch UBND tỉnh về quản lý vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn. Vì thế, Chủ tịch tỉnh yêu cầu, Chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên kiểm tra, xác minh ngay tình trạng đốt pháo nổ diễn ra trên địa bàn phường Hà An; xử lý nghiêm những cá nhân có hành vi bắn pháo nổ, đồng thời kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan.

Trong văn bản nêu rõ, nội dung này phải được báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 24/2 (trước ngày mùng 6 Tết).

Báo VnExpress thông tin thêm, tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), trong đêm giao thừa nhiều người dân vẫn đốt pháo. Xác pháo hồng cũng như xác pháo trắng do dân tự cuộn đến ngày mùng 2, 3 Tết Nguyên đán vẫn còn lưu ngoài đường, ngõ xóm các phường Hải Yến, Hà An.

Người dân phản ánh, tại các phường xã khác thuộc bán đảo Hà Nam (thị xã Quảng Yên), pháo được đốt khá nhiều.

Một người dân nói: “Những nhà đốt pháo chủ yếu là có người đi làm ăn tại vùng biên nên mới có cơ hội mua được pháo lậu mang về hoặc những gia đình có điều kiện kinh tế, bởi vì pháo lậu rất đắt, lên tới 2 triệu đồng mỗi bánh pháo”.

Linh San

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đốt pháo nổ