Tin mới

Quảng Ninh yêu cầu nữ phó chủ tịch phường xin lỗi vì xúc phạm người bán rau

Chủ nhật, 19/04/2020, 17:33 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một nữ phó chủ tịch phường có những lời lẽ không đúng mực với người phụ nữ bán rau, Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã có công văn yêu cầu TP Hạ Long làm rõ sự việc.

Trong ngày 19/4, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một đoàn công tác của UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thu giữ hàng hóa của một người phụ nữ bán rong rau củ quả.

Trong đoạn video này, người phụ nữ bán rau gào khóc van xin: "Cô ơi tha cho cháu đi, con cháu thì bé, không có tiền nong cô đừng lấy của cháu nữa". Tuy nhiên, giọng của một nữ cán bộ trong tổ công tác không đồng ý vì lý do "đã bảo là không được bán ở đây", sau đó yêu cầu người phụ nữ bán hàng rong chấp hành về phường để lập biên bản, xử lý.

Người phụ nữ bán rau liên tục gào khóc khi bị lực lượng chức năng tịch thu. Ảnh chụp màn hình

Đáng chú ý, trong đoạn video cho thấy vị nữ cán bộ có một số lời nói thiếu chuẩn mực, xưng hô mày tao với người dân như: "Con này mày có bị điên không, thu giữ đưa hết về phường,… không nói nhiều nữa".

Lúc này, do bị kích động mạnh, trên tay người bán rau xuất hiện một con dao, chưa rõ làm gì. Tuy nhiên, vị cán bộ phường cho rằng “cố tình cầm dao để chém lực lượng, chống đối người thi hành công vụ”.


Cuối clip, nữ cán bộ phường tiếp tục chỉ đạo: "Giữ mồm nó lại. Công an khóa tay nó lại, chống đối người thi hành công vụ". Người phụ nữ bán rau kháng cự trong bất lực vì bị lực lượng chức năng khóa hai tay ra sau, cho cả hàng hóa và người lên xe thùng về trụ sở.

Ngay sau khi đoạn clip này được đăng tải, theo VietnamnetTri Thức Trực TuyếnĐảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã có công văn yêu cầu TP Hạ Long làm rõ sự việc.

Thành ủy Hạ Long yêu cầu Bí thư Đảng ủy phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Ảnh: Dân Trí

Phó bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Thị Mai Anh ký văn bản yêu cầu Bí thư Đảng ủy phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ nói trên.

Bà Mai Anh cũng yêu cầu Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news