Tin mới

Quãng thời gian tăm tối trong sự nghiệp của HLV Park Hang Seo tại Hàn Quốc

Thứ hai, 04/05/2020, 09:55 (GMT+7)

Trước khi sang Việt Nam và có được thành công rực rỡ tại đây, HLV Park Hang Seo cũng phải chịu muôn vàn đắng cay, khiến ông nhận ra "nổi tiếng, danh vọng rồi cũng chỉ tan thành mây khói".

Trở thành thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam từ năm 2017, HLV Park Hang Seo đặt chân đến mảnh đất chữ S với rất nhiều sự hoài nghi. Tuy nhiên sau 3 năm gắn bó, ông đã đưa bóng đá Việt Nam chinh phục nhiều đỉnh vinh quang, thiết lập nhiều cột mốc khác nhau và ghi dấu ấn trên đấu trường châu lục. Thầy Park được coi là một trong những HLV thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Thế nhưng không phải ai cũng biết đến quãng thời gian tăm tối trong sự nghiệp của ông tại Hàn Quốc.

Sau World Cup 2002, HLV Park Hang Seo là người hùng trong mắt NHM Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Là trợ lý của HLV Guus Hiddink khi ĐTQG Hàn Quốc đạt kỳ tích lịch sử tại World Cup 2002, HLV Park Hang Seo khi đó được tôn vinh như người hùng. Ông thậm chí còn được dẫn dắt Olympic Hàn Quốc tham dự ASIAD 2002 diễn ra 2 tháng sau World Cup.

Ở giải đấu này, Olympic Hàn Quốc chỉ về thứ 4. Sau thành công vang dội cách đây 2 tháng thì đây được coi như thất bại khó nuốt trôi với NHM bóng đá nước này. HLV Park Hang Seo chính là người nhận phải sự chỉ trích đầu tiên. Thế nhưng ít ai biết đằng sau những chỉ trích như vậy, HLV Park Hang Seo còn không nhận được đồng lương nào khi dẫn dắt Olympic Hàn Quốc.

Theo báo chí xứ sở Kim Chi, HLV Park Hang Seo và Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) có sự bất đồng về mức tiền lương hàng năm. Hai bên không thể chốt được con số chính thức dẫn đến việc hợp đồng chính thức không thể ký kết. Vị chiến lược gia sinh năm 1957 tự mình dẫn dắt Olympic Hàn Quốc năm đó mà không được hưởng đồng lương nào.

Để rồi ông cũng trở thành mục tiêu chỉ trích khi Olympic Hàn Quốc chỉ giành được hạng 4 tại ASIAD diễn ra sau đó 2 tháng. Ảnh: Internet

Ngay sau thất bại tại ASIAD 2002, HLV Park Hang Seo bị LĐBĐ Hàn Quốc sa thải. Chuyện tiền lương sau đó mới được giải quyết ổn thỏa.

Sau khi rời U23 Hàn Quốc, ông lâm vào cảnh thất nghiệp trong 3 năm. Tháng 8/2005, thầy Park mới ký hợp đồng dẫn dắt Gyeongnam FC và một số CLB tại Hàn Quốc khác. Tuy nhiên ông không gặt hái được nhiều thành công, thậm chí còn suýt phải trả giá đắt vì tính cách nóng nảy của mình. Nhiều án phạt đã được đưa ra vì những hành vi thiếu kiềm chế của thầy Park. Để rồi sau này nhìn lại, ông thẳng thắn thừa nhận đó là "quãng thời gian tăm tối mà bản thân không muốn nhìn lại".

Sự nóng tính của ông Park Hang Seo khiến ông nhiều lần gặp rắc rối trong sự nghiệp. Ảnh: Sport5

Mãi đến năm 2017, bước ngoặt trong sự nghiệp mới xảy đến với thầy Park khi ông ứng cử chức HLV trưởng của ĐT Việt Nam. Phần còn lại đã trở thành lịch sử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news