Tin mới

Quảng Trị cách ly 274 người từ Trung Quốc về ở doanh trại quân đội

Thứ tư, 05/02/2020, 17:24 (GMT+7)

274 lao động ở Quảng Trị từ Trung Quốc trở về sẽ được cách ly tại 2 doanh trại quân đội thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị và Sư đoàn 968.

Theo tin tức từ Thanh niênDân việt, một lãnh đạo của UBND tỉnh Quảng Trị cho biết qua bàn bạc, về cơ bản tỉnh này đã xác định được 2 khu cách ly cho 274 lao động người Quảng Trị trở về từ Trung Quốc.

“Cả 2 khu cách ly đều có hàng rào, kín cổng cao tường, đảm bảo “nội bất xuất ngoại bất nhập” nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu sinh hoạt của người bị cách ly. Ở 2 khu có cả lực lượng quân đội lẫn công an canh gác. Người được cách ly sẽ sinh hoạt giờ giấc như bộ đội”, vị lãnh đạo này cho biết.

Nhiều trường học, trụ sở ở Quảng Trị chủ động phun hóa chất chống virus Corona. Ảnh: Thanh niên

Dự kiến, toàn bộ người sẽ được xe của cơ quan chức năng đón tại sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) đưa đến hai khu cách ly an toàn.

Hai khu cách ly đó là hai doanh trại quân đội đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, trong đó có một doanh trại quân sự cũ nhưng điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo. Còn lại một doanh trại quân đội có điều kiện khó khăn về phòng ở, dự kiến bố trí 30 người ở một phòng.

Tại 2 điểm này, Sở sẽ bố trí bộ phận phối hợp cùng lực lượng y tế của đơn vị cách ly, thăm khám cho toàn bộ người lao động. Trong trường hợp phát hiện người nào nhiễm bệnh sẽ chuyển về Bệnh viện chuyên khoa Lao phổi - tim mạch tỉnh để cách ly, điều trị.

Ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, ở 2 khu cách ly phòng dịch Corona, công an tỉnh phối hợp Bộ chỉ huy quân sự phải đảm bảo “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Đồng thời, ngành y tế cũng phải phân vùng hoạt động của 20 đội phản ứng nhanh và 3 bệnh viện điều trị bệnh viêm phổi virus Corona để các địa phương và người dân liên hệ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news