Tin mới

Quảng Trị cần hơn 500 phòng học, Quảng Ngãi thiếu trầm trọng giáo viên

Chủ nhật, 26/08/2018, 14:47 (GMT+7)

Năm học mới tới gần nhưng cảnh thiếu phòng học, không có giáo viên đứng lớp đang là thực trạng đáng lo ngại ở nhiều huyện của tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi.

Năm học mới tới gần nhưng cảnh thiếu phòng học, không có giáo viên đứng lớp đang là thực trạng đáng lo ngại ở nhiều huyện của tỉnh Quảng Trị, Quảng Ngãi.

Huyện miền núi Quảng Ngãi thiếu giáo viên đứng lớp

Theo chủ trương của ngành Giáo dục, từ năm học 2018 – 2019, các huyện, thành phố của tỉnh Quảng Ngãi không được ký hợp đồng lao động với giáo viên ngoài biên chế. Hậu quả, nhiều huyện miền núi của tỉnh này đang thiếu trầm trọng giáo viên đứng lớp, khi số giáo viên trong biên chế không đáp ứng đủ nhu cầu giảng dạy tại các điểm trường.

Nhiều huyện miền núi của tỉnh Quảng Trị đang thiếu vài chục giáo viên đứng lớp trong năm học mới. (Ảnh: Internet)

Theo Petrotimes, huyện Tây Trà có khoảng 5.900 học sinh ở 3 cấp học. Để đáp ứng yêu cầu giảng dạy cần thêm 41 giáo viên ngoài biên chế (mầm non cần 16, Tiểu học 15 và Trung học cơ sở 10). Giờ không được phép ký hợp đồng với các giáo viên, huyện không biết phải giải quyết thế nào.

Tương tự, huyện Trà Bồng cũng gặp khó khi thiếu tới 47 giáo viên đứng lớp, trong đó có 8 giáo viên tiếng Anh và 5 giáo viên Tin học.

Ông Trần Minh Diệp, trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Bồng lo lắng, nếu không được ký hợp đồng để bổ sung số giáo viên còn thiếu thì buộc phải giảm quy mô bán trú để đưa giáo viên về các điểm trường còn thiếu.

“Làm vậy là đi ngược với chủ trương chung của ngành và sẽ kéo chất lượng giáo dục đi xuống. Tuy nhiên nếu không làm vậy, các điểm trường sẽ không có giáo viên đứng lớp”, ông Diệp băn khoăn.

Nếu không được phép ký hợp đồng để có thêm giáo viên, nhiều điểm trường bán trú sẽ phải giảm quy mô giảng dạy. (Ảnh: Petrotimes)

Quảng Trị thiếu 560 phòng học

Không gặp khó khăn vì thiếu giáo viên như Quảng Ngãi nhưng Quảng Trị lại đang thiếu trầm trọng phòng học tại nhiều điểm trường. Năm học mới, học sinh ở vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới vẫn phải học trong các phòng học tạm.

Quảng Trị vẫn đang thiếu 560 phòng học khi bước vào năm học 2018-2019. (Ảnh: Dân Trí)

Theo Báo Dân Trí, trong hè 2018, tỉnh Quảng trị đã xóa được 18 phòng học tạm. Đồng thời, sử dụng 74 tỷ đồng để sửa chữa trường, lớp, xây dựng cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị dạy học… Tuy nhiên, tỉnh này vẫn đang còn thiếu hơn 560 phòng học, 733 phòng bộ môn, 252 phòng ở công vụ cho giáo viên, 253 nhà vệ sinh cho giáo viên và 236 nhà vệ sinh cho học sinh…

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news