Tin mới

Quảng Trị: Trường mầm non, tiểu học xây tiền tỉ thành kho chứa thóc

Thứ bảy, 31/10/2015, 10:05 (GMT+7)

Trường học kiên cố, khang trang, gần khu dân cư được đầu tư hàng tỉ đồng ở Quảng trị lại bị bỏ hoang và trở thành kho chưa thóc trong khi con em trong vùng lại phải đi hàng km để đến trường.\n 

Trường học kiên cố, khang trang, gần khu dân cư được đầu tư hàng tỉ đồng ở Quảng trị lại bị bỏ hoang và trở thành kho chưa thóc trong khi con em trong vùng lại phải đi hàng km để đến trường.

Như thông tin từ báo Lao động, điểm trường mầm non và tiểu học bị bỏ hoang đó thuộc Khu tái định cư Tây Triệu Phong (xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Theo đó, để đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân khu vực tái định cư trường hai điểm trường này được xây dựng nhằm giúp các em không phải đi học xa vì vậy trường mầm non và tiểu học Triệu Thượng được khởi công xây dựng.

Hai điển trường giờ đây như "nàng công chúa ngủ trong rừng" (Lao động) 

Được biết, hai điểm trường mầm non và tiểu học có vốn đầu tư 3,1 tỉ đồng từ nguồn ngân sách của trung ương thế nhưng từ lúc bàn giao năm 2010 nhưng đến nay đã 5 năm mà vẫn đóng cửa im ỉm chưa một lần sử dụng.

Trong khi,hai điểm trường lại được xây dựng trên khu đất khá bằng phẳng, cạnh được giao thông, gần khu dân cư  rất thuận tiện cho việc đi lại. Thêm vào đó trường có diện tích khá rộng với hơn 930 m2 và được thiết kế gồm 9 phòng học. Trong đó, trường mầm non có 4 phòng và  diện tích 507,6 m2 còn trường tiểu học có 5 phòng và diện tích 424 m2. Thế nhưng, con em trong vùng tái đình cư hàng ngày vẫn phải trải qua 3-4 km để đến được trường học.

Như một nguồn tin của Dân trí chia sẻ: “Thấy trường xây lên chúng tôi cũng mừng lắm, hy vọng con cái mình được học gần nhà, không tốn thời gian đưa đón. Nhưng qua mấy năm rồi, trường vẫn trống không như vậy, chúng tôi vẫn phải đưa con về thị trấn để học. Hàng ngày đi qua đây nhìn mà thấy tiếc lắm”.

Phòng học thành kho để thóc (Ảnh: Dân trí)

Trường cũng trở thành nơi tụ tập của các thành phần nghiện hút (Ảnh: Vnepress)

Theo ông Võ Nguyên Hồng, Hiệu trưởng trường Tiểu học số 1 Triệu Thượng cho biết trên Vnepress: Nhà trường chỉ nhận được phần vỏ, còn thiết bị dạy học và tường rào, cổng ngõ không có nên không thể đưa vào dạy học. Hơn nữa, số lượng học sinh ở khu vực này còn ít, nếu mở thì mỗi lớp chỉ khoảng 10 em.

Giờ đây, theo thời gian hai điểm trường học này đã bị bao vây bởi cỏ dại, nhiều mảng tường sơn bị tróc, hệ thống cửa kính bị phá vỡ... thậm chí đây còn là tụ điểm của nhiều con nghiện chích hút.

Thấy xót cho một công trình tiền tỉ bị bỏ hoang nhiều hộ dân sống gần đó đã tận dụng những khu nhà này thành kho để chứa thóc.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news