Tin mới

Quay clip “mây mưa” nơi công cộng rồi reo hò khiến dân mạng "chết điếng"

Thứ hai, 13/04/2015, 07:21 (GMT+7)

Nhóm thanh niên vừa quay clip vừa “thuyết minh” rất hào hứng và vui vẻ khiến dân mạng "chết điếng". Theo chuyên gia tâm lý, việc quay những clip có chủ đích và thể hiện sự thích thú là một hành động xúc phạm.

Nhóm thanh niên vừa quay clip vừa “thuyết minh” rất hào hứng và vui vẻ khiến dân mạng "chết điếng". Theo chuyên gia tâm lý, việc quay những clip có chủ đích và thể hiện sự thích thú là một hành động xúc phạm. 

Theo tin tức trên báo tuổi Trẻ, mới trên mạng xã hội xuất hiện Clip 51 giây về một cặp đôi được cho là sinh viên đang “mây mưa” trên mái nhà của quán net ở Hà Nội do một nhóm thanh niên thực hiện đang xôn xao dân mạng.

Clip quay cách xa nơi diễn ra sự việc, được xác định trên mái nhà một quán net ở phố Đặng Văn Ngữ, quận Đống Đa, Hà Nội.

Quay clip “mây mưa” nơi công cộng rồi reo hò khiến dân mạng Quay clip “mây mưa” nơi công cộng rồi reo hò khiến dân mạng "chết điếng". Ảnh: Tuổi trẻ cắt từ clip

Người xem không chỉ chỉ trích hành vi phản cảm của hai nhân vật chính mà còn “chết điếng” trước sự phấn khích đến lố bịch của nhóm thanh niên vừa quay clip vừa “thuyết minh” rất hào hứng và vui vẻ,. Phần âm thanh trong clip nghe rõ tiếng một thanh niên nói to: “Khi nào nó quay ra, tất cả anh em vỗ tay nhá”.

Bình luận về hành động phản cảm của nhóm thanh niên này trên Tuổi trẻ, PGS. TS Huỳnh Văn Sơn, Phó chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam cho rằng: Việc quay những clip có chủ đích và thể hiện sự thích thú là một hành động xúc phạm. Đây là những hành vi thiếu cân nhắc, thiếu kiểm soát, chủ quan, mang màu sắc của sự tấn công, hiềm khích.

“Việc một số bạn trẻ phản ứng trước những vấn đề của cuộc sống, thể hiện cái tôi nhanh nhạy là điều đáng có. Tuy nhiên, sẽ đáng quý hơn nếu sự phản ứng ấy có điểm đến, có sự chọn lọc, có cân nhắc, chừng mực...”, ông Sơn nói.

Ở góc độ luật pháp, Luật sư Nguyễn Văn Hậu - phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM cho rằng, hành vi này đã vi phạm luật dân sự lẫn hình sự về  quyền cá nhân về hình ảnh, quyền bất khả xâm phạm về bí mật đời tư.

“Hành vi này có thể sẽ bị xử lý theo quy định của bộ luật Hình sự tại điều 121 về tội làm nhục người khác hoặc 253 về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”, ông Hậu nói trên Tuổi trẻ.

Trước đó, dư luận đã hết sức lên ái thái độ thờ ơ, vô cảm của nhóm học sinh reo hò, cổ vũ cho hai nữ sinh “tự xử” ở Hạ Long - Quảng Ninh. Nhiều người bày tỏ lo ngại trước sự phát triển tư cách, lối sống của một bộ phận giới trẻ ngày nay.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news