Tin mới

"Quẩy" như Công Phượng, U23 Syria sẽ cùng U23 Việt Nam tới loạt sút luân lưu?

Thứ sáu, 24/08/2018, 19:05 (GMT+7)

Syria rất mạnh và đặc biệt kĩ thuật nên dự báo sẽ làm khổ hàng thủ của Việt Nam như hồi đầu năm.

Syria rất mạnh và đặc biệt kĩ thuật nên dự báo sẽ làm khổ hàng thủ của Việt Nam như hồi đầu năm.

Syria có chiến thắng 1-0 không quá ấn tượng trước bại tướng của Việt Nam, Palestine. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận rằng Palestine đã chơi tốt, đồng thời có sách lược phù hợp để hạn chế lối chơi kĩ thuật của đối phương là đá áp sát, đá rắn. Thậm chí, số 7 của Syria còn bị Palestine... đá chấn thương phải rời sân.

Nhưng dù Palestine chơi chặt chẽ như vậy, vẫn có rất nhiều lần họ bị vượt qua 2, 3 người bởi cầu thủ Syria. Những pha bị qua người như vậy khiến hệ thống chiến thuật của Palestine bị xáo trộn, tạo ra không ít khoảng trống. Đấy là điều mà HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải đặc biệt chú ý ở trận Tứ kết ngày 27/8 tới.

Ngoài những pha qua người kĩ thuật, Syria còn thường xuyên xuống biên rồi tạt bóng bổng trước Palestine. Đấy cũng là những pha tấn công mà hàng thủ Việt Nam e ngại.

Quẩy như Công Phượng, U23 Syria sẽ cùng U23 Việt Nam tới loạt sút luân lưu? - Ảnh 1.

Syria (áo trắng) chơi kĩ thuật và rất đáng ngại (Ảnh: Đạt Đậu).

Vào tối qua, U23 Bahrain đã có 1 trận đấu quá tốt với U23 Việt Nam. Trước và sau khi mất người, đối phương đều tạo ra được những tình huống tấn công hết sức nguy hiểm về khung thành Bùi Tiến Dũng. Những cơ hội của Bahrain là rõ nét hơn so với Việt Nam. Nếu may mắn và tận dụng tốt hơn, đối thủ mới là đội mở tỷ số trước và qua đó, có thể sẽ đi tiếp.

Nói thế để biết rằng, hàng công Syria hiện còn được đánh giá cao hơn Bahrain, đặc biệt khi họ dùng lứa U23 mạnh nhất kèm 3 suất hơn tuổi, chứ không chỉ là lứa U21 như đội bóng đá thua Việt Nam tối qua.

Đối đầu hàng công như thế, và khả năng cao là sẽ không được tặng "món quà" mang tên thẻ đỏ như tối qua, e rằng Việt Nam sẽ phải chơi 1 trận phòng ngự triệt để, chống đỡ những pha tấn công dồn dập của Syria. Bàn thắng là nhiệm vụ quan trọng, nhưng chắc chắn U23 Việt Nam cần đặt nhiệm vụ bảo vệ khung thành Bùi Tiến Dũng lên hàng đầu.

Trong thế trận ấy, việc cuộc chiến đi tới chấm 11m, như Việt Nam đã nhiều lần trải qua trên đất Trung Quốc, rất dễ được tái hiện.

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news