Tin mới

Quấy rối bò rừng ở công viên quốc gia, người đàn ông Mỹ đối mặt với án tù

Thứ hai, 06/08/2018, 09:48 (GMT+7)

Một người đàn ông ở tiểu bang Oregon, Hoa Kỳ đã bị bắt giữ vào tối thứ Năm (2/8) sau khi video “quấy rối bò rừng” trong Công viên quốc gia Yellowstone được đăng lên.

Một người đàn ông ở tiểu bang Oregon, Hoa Kỳ đã bị bắt giữ vào tối thứ Năm (2/8) sau khi video “quấy rối bò rừng” trong Công viên quốc gia Yellowstone được đăng lên.

Một quan chức của Yellowstone thông báo ông Raymond Reinke, 55 tuổi đã bị các quan chức của Công viên quốc gia Glacier giam giữ khi đang trong chuyến hành trình đi qua nhiều công viên của Mỹ, theo Foxnews.

Giám đốc khu công viên quốc gia Yellowstone Dan Wenk đánh giá cao sự hợp tác của các kiểm lâm viên tại công viên quốc gia Glacier và Grand Teton trong vụ bắt giữ này. Theo luật định, quấy rối động vật hoang dã là bất hợp pháp trong bất kỳ công viên quốc gia nào.

Ông Raymond Reinke và cảnh ông quấy rối con bò mộng. (Hình chụp từ màn hình TV)

Từ cuối tháng 7, ông Reinke đã bị bắt nhiều lần. Vào ngày 28/7, các kiểm lâm viên tại Công viên Quốc gia Grand Teton đã bắt giam ông vì say rượu và làm mất trật tự.

Vào ngày 31/7, khi đang trên đường đến Yellowstone, các kiểm lâm viên thấy có điều bất thường nên đề nghị ông dừng xe và nhận thấy ông “có vẻ say xỉn và tranh cãi”. Sau cuộc gặp gỡ này thì cuộc đối đầu với bò rừng đã xảy ra.

Qua đoạn video cho thấy ông ta đụng độ với một con bò rừng ở giữa đường. Ban đầu con vật đã tránh ra một bên. Nhưng ngay sau khi bị chọc tức, con bò rừng quay lại và dí cặp sừng về phía ông ta. Ngay lập tức, ông ta chạy trốn, còn con bò sớm rút lui theo hướng ngược lại.

Sau khi video xuất hiện, các kiểm lâm viên của Yellowstone đã nhận được báo cáo quấy rối động vật hoang dã từ các du khách có liên quan và tìm thấy ông Reinke vào tối hôm đó.

Vào thứ Năm, ngày 2/8, các kiểm lâm viên của Yellowstone đã liên kết các lịch sử vi phạm của ông Reinke lại và nhận thấy tính chất nghiêm trọng trong việc vi phạm quy định về động vật hoang dã, Trợ lý luật sư Hoa Kỳ yêu cầu thu hồi trái phiếu của ông. Lệnh thu hồi được công bố vào đêm ngày 2/8, cùng với lệnh bắt giữ ông ta.

Trong khi các kiểm lâm viên đang tìm kiếm chiếc xe của ông Reinke thì nhận được cuộc gọi từ một khách sạn do có hai vị khách tranh cãi và gây mất trật tự trong phòng ăn của khách sạn. Khi đến đó, họ phát hiện một trong hai người gây rối đó là Reinke. Và lập tức bắt giữ, đưa ông ta vào nhà tù Yellowstone.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news