Tin mới

Quầy thịt sạch ngoài chợ khai trương buổi sáng, tối liền bị đốt

Thứ tư, 19/04/2017, 20:31 (GMT+7)

Vừa khai trương buổi sáng thì đến đêm quầy bán thịt sạch tại Bình Dương đã bị kẻ xấu đốt cháy. Sau đó, điểm kinh doanh này liên tiếp bị phá hoại bằng cách dùng sơn đen xịt lên các bảng hiệu, bàn, kệ.

Vừa Khai trương buổi sáng thì đến đêm quầy bán thịt sạch tại Bình Dương đã bị kẻ xấu đốt cháy. Sau đó, điểm kinh doanh này liên tiếp bị phá hoại bằng cách dùng sơn đen xịt lên các bảng hiệu, bàn, kệ.

Quầy thịt sạch của bà Hương khai trương buổi sáng, đến đêm đã bị "khủng bố". Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên Dân trí, Lao động, chiều 19/4, lãnh đạo Công an thị xã Tân Uyên cho biết, đơn vị này đang xác minh, làm rõ vụ việc quầy bán thịt sạch của bà Ngô Thị Kim Hương (52 tuổi, người địa phương) bị đốt cháy và bị khủng bố bằng "bom" sơn.

Trước đó sáng 12/4, Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản cùng Trạm Chăn nuôi Thú y thị xã Tân Uyên đã kết nối giữa Công ty cổ phần Chăn nuôi CP VN (Chi nhánh Bình Dương) và bà Hương khai trương sạp thịt có kiểm soát theo chuỗi tại chợ Uyên Hưng.

Bà Hương cho biết: "Quầy thịt sạch Kim Hương ra đời là được sự khuyến khích, tạo điều kiện của 2 đơn vị là Chi cục chăn nuôi thú y - thủy sản (Sở NN-PTNT tỉnh Bình Dương) và Trạm chăn nuôi thú y thị xã Tân Uyên; với nguồn cung cấp thịt sạch từ Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam. Quầy thịt sạch Kim Hương được kiểm soát theo chuỗi, có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.…"

Và thực tế, điểm kinh doanh này nhanh chóng thu hút được nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, khoảng 23h đêm cùng ngày, sạp thịt của bà Hương đã bị đốt cháy. Đên tối 14/4, điểm bán thịt này tiếp tục bị phá hoại bằng cách dùng sơn đen xịt lên các bảng hiệu, bàn, kệ...

Vừa khai trương đã bị "khủng bố" liên tiếp, bà Hương rất hoang mang, lo lắng và tạm dừng mô hình kinh doanh thịt an toàn theo chuỗi này. 5 điểm khác chuẩn bị gia nhập đội ngũ bán thịt sạch cũng lo sợ, không dám tham gia.

Về việc này, Giám đốc Hợp tác xã sản xuất rau củ an toàn Bình Phước, cho rằng: "Hành vi đốt phá quầy thịt sạch của bà Hương là sự thách thức từ những kẻ giấu mặt đã và đang chống lại công cuộc bảo vệ an toàn thực phẩm, sức khỏe cho người dân – hiện đang được cả nước triển khai thực hiện”.

Hiện, Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết, đang xác minh truy tìm thủ phạm vụ việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news