Tin mới

Quê hương Kenya náo nức đón Tổng thống Obama về thăm

Thứ năm, 23/07/2015, 15:13 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ đến Kenya vào hôm thứ 6 trong chuyến thăm đầu tiên kể từ khi ông là một thượng nghị sĩ vào năm 2006. Kenya là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm hai nước châu phi trong đó có Ethiopia.

Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ đến Kenya vào hôm thứ 6 trong chuyến thăm đầu tiên kể từ khi ông là một thượng nghị sĩ vào năm 2006. Kenya là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm hai nước châu phi trong đó có Ethiopia.

Cuối tháng 7, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ công du châu Phi và ghé thăm Kogelo, Kenya – nơi cha ông yên nghỉ. Đây là lần đầu tiên ông về thăm quê nội trên cương vị nguyên thủ nước Mỹ.

Một bức vẽ Tổng thống Mỹ Barack Obama do nghệ sĩ graffiti người Kenya Bankslave vẽ tại Trung tâm Nghệ thuật GoDown, Nairobi, Kenya.

Một người bán rong bán lá cờ Mỹ tại một sự kiện có  Sarah Obama, bà nội của Tổng thống Barack Obama, tại quê hương của bà ở ngôi làng Kogelo, gần Kisumu, Kenya, ngày 18/7.

Một chiếc bánh ngọt giả in bức ảnh Tổng thống Obama và bà Sarah Obama cùng với dòng tin nhắn: “Chào mừng ông về nhà …”, được trưng bày bên ngoài một quán cà phê mà theo một quản lý nói rằng tổng thống đã đến thăm nơi này nhiều năm trước khi ông trở thành người của công chúng, ở Nairobi, Kenya, ngày 22/7.

Một nghệ sĩ Kenya vẽ bức chân dung của Tổng thống Mỹ Barack Obama, ngày 17/6.

Ảnh Tổng thống Barack Obama rạng rỡ trước một cửa hiệu cà phê ở trung tâm Nairobi, Kenya, ngày  22/7.

Một phụ nữ đội chiếc túi in hình cờ Mỹ lên đầu khi bà ở gần ngôi nhà tổ tiên của Tổng thống Obama, làng Nyangoma, Kogelo, thủ đô Nairobi, ngày 22/7.

Người dân bán cờ, mũ và áo phông in hình cờ Mỹ và hình Tổng thống Obama với dòng chữ “Cha đã về nhà”, tại một sự kiện có sự tham gia của bà nội của tổng thống, Sarah Obama, tại làng Kogelo, gần Kisumu, Kenya, ngày 18/7.

Nhiếp ảnh gia của cha của Tổng thống Obama ông Barack Obama Sr., treo bức ảnh ngôi nhà của bà Sarah Obama, ở gần hồ Victoria, in Kenya, ngày 24/7.

Ông Obama sẽ đến thăm thủ đô Nairobi để tham dự Hội nghị doanh nhân toàn cầu, tập hợp các nhà lãnh đạo kinh doanh, các chính phủ và tổ chức quốc tế.

Theo Linh Mai/Sina

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news