Tin mới

Quế Ngọc Hải: "Từ lâu, cầu thủ chúng tôi đã không được xem trực tiếp World Cup"

Thứ năm, 07/06/2018, 19:27 (GMT+7)

Do đặc thù nghề nghiệp không thể thức khuya, nên giới cầu thủ Việt Nam rất ít khi xem được trực tiếp World Cup.

Do đặc thù nghề nghiệp không thể thức khuya, nên giới cầu thủ Việt Nam rất ít khi xem được trực tiếp World Cup.

Đến lúc này, khi trái bóng World Cup 2018 chỉ còn tính bằng ngày tới giờ lăn thì Việt Nam vẫn chưa có bản quyền truyền hình. Điều này khiến rất nhiều NHM tỏ ra lo lắng. Tuy nhiên, với các cầu thủ thì góc nhìn lại rất khác.

"Thực sự giờ các trận đấu World Cup diễn ra khá khuya nên tôi cũng không theo dõi được. Trận nào sớm thì còn thức để xem nhưng cũng chỉ hết hiệp 1 là phải đi ngủ rồi. Nếu không xem được World Cup 2018 qua tivi thì đỡ mất ngủ, sáng hôm sau lên mạng Facebook hay Youtube xem lại thôi.

Hơn nữa, thời gian đó lại trùng với lịch thi đấu V.League của SLNA nên chắc rằng chúng tôi sẽ không được theo dõi thường xuyên. Thực sự việc không được xem trực tiếp với cầu thủ như bọn tôi từ lâu cũng không quan trọng lắm", trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ về viễn cảnh nếu Việt Nam không có bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Quế Ngọc Hải: Từ lâu, cầu thủ chúng tôi đã không được xem trực tiếp World Cup - Ảnh 1.

Trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết anh sẽ xem World Cup 2018 qua mạng xã hội.

Cùng chung quan điểm với người đồng đội ở ĐT Việt Nam, thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh cho biết: "Thời gian đó Khánh Hòa phải chơi V.League nên anh em chúng tôi sẽ không được xem World Cup quá khuya.

Sáng hôm sau có thể sẽ xem lại tin tức hoặc video tổng hợp trên mạng xã hội. Không được xem tivi cũng không quan trọng vì thời đại công nghệ thì Ipad, máy tính hay điện thoại cũng có thể xem được".

Quế Ngọc Hải: Từ lâu, cầu thủ chúng tôi đã không được xem trực tiếp World Cup - Ảnh 2.

Thủ môn Tuấn Mạnh thần tượng thủ thành Gianluigi Buffon của Italia.

"Tôi không thần tượng bất kỳ cá nhân trung vệ nào cả. Tôi theo dõi tất cả các trung vệ hàng đầu thế giới và học hỏi những tố chất gì hay nhất của họ. Những gì tôi có được hôm nay là từ việc theo dõi World Cup từ năm 2002.

Tôi chỉ yêu thích hai đội bóng gồm Brazil và Anh. Bởi đó là 2 cường quốc của bóng đá thế giới và sản sinh ra nhiều cầu thủ đẳng cấp. Tôi đặc biệt thích Brazil và hy vọng năm nay đội sẽ giành Cúp vàng thế giới", trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết thêm.

Thi đấu ở vị trí thủ môn, vậy nên thủ thành của ĐT Việt Nam Nguyễn Tuấn Mạnh khá thần tượng với tượng đài trong khung gỗ của làng túc cầu thế giới, "nguời nhện" Gianluigi Buffon. Thủ môn của Khánh Hòa cho biết:

"Những giải đấu như World Cup thực sự cho tôi rất nhiều bài học, từ đó áp dụng vào thi đấu thực tế trên sân. Cách các thủ môn đẳng cấp ra vào sao cho hợp lý, hỗ trợ cho hàng thủ khi cần và tình huống một đối một với tiền đạo đối phương làm sao để hóa giải đã cho tôi rất nhiều bài học quý giá.

Xem World Cup từ năm 1998, năm nào tôi cũng theo dõi và không bỏ sót trận đấu nào của Italia, nơi có thủ môn Gianluigi Buffon trấn giữ khung thành. Thú thật là phong cách chơi của anh ấy ảnh hưởng đến sự nghiệp của tôi khá nhiều".

Thái Hải

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news