Tin mới

Quế Ngọc Hải "Tuyển Việt Nam muốn vượt qua vòng bảng Asian Cup"

Thứ sáu, 21/12/2018, 10:56 (GMT+7)

Trung vệ SLNA Quế Ngọc Hải tiếp tục là đội trưởng của tuyển Việt Nam ở giải bóng đá số một châu lục, khởi tranh vào tháng 1/2019.

Trung vệ SLNA Quế Ngọc Hải tiếp tục là đội trưởng của tuyển Việt Nam ở giải bóng đá số một châu lục, khởi tranh vào tháng 1/2019.

Thông tin mới nhất trên báo Vnexpress cho hay Quế Ngọc Hải chia sẻ trước buổi tập vào sáng ngày 21/12: "Sau AFF Cup, chúng tôi được nghỉ 3 ngày để dành thời gian cho gia đình".

"Mục tiêu của chúng tôi là tập luyện chăm chỉ và hướng tới Asian Cup. Bảng của chúng tôi quy tụ nhiều đối thủ cứng, nhưng toàn đội vẫn hướng tới mục tiêu vượt qua vòng bảng".

Ngọc Hải dành thời gian cho gia đình sau AFF Cup 2018. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, Việt Nam nằm cùng bảng D với Iran, Iraq và Yemen tại giải đấu khởi tranh từ ngày 5/1. Chuẩn bị cho giải, HLV Park Hang-seo tập trung cầu thủ tối 20/12. Ông dành thời gian chào đón bảy tân binh, giúp họ sớm hòa nhập với đội.

Tại cuộc họp đầu tiên khi cả đội tập trung, Quế Ngọc Hải đã được tín nhiệm bầu làm đội trưởng, hai vị trí đội phó thuộc về Lương Xuân Trường và Đỗ Duy Mạnh. 

Bảy tuyển thủ mới lên tập trung gồm có Trần Minh Vương, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình (HAGL), Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Ngô Tùng Quốc (Cần Thơ). Họ được kỳ vọng sẽ thay thế Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Anh Đức và Trần Đình Trọng - các cựu binh vắng mặt ở đợt tập trung lần này.

"Văn Quyết và Anh Đức có chuyên môn tốt và cống hiến nhiều cho đội tuyển. Nhưng các gương mặt mới lên tập trung cùng đội cũng có tài năng. Tôi tin tưởng vào chuyên môn của những cầu thủ trẻ này", Ngọc Hải nói thêm.
Trung vệ 25 tuổi người Nghệ An cũng tỏ ra khá tiếc nuối khi tuyển Việt Nam thiếu trung vệ Trần Đình Trọng vì chấn thương.

"Đình Trọng là trung vệ hay bậc nhất của bóng đá Việt Nam lúc này. Tôi đánh giá cao khả năng đọc tình huống của cậu ấy. Nhưng thật tiếc vì Trọng đang phải đi tiểu phẫu. Toàn đội đều buồn cho cậu ấy. Nhưng tôi tin đồng đội sẽ khỏa lấp tốt vị trí Đình Trọng để lại", Ngọc Hải nhấn mạnh.

Ở một diễn biến khác được đăng tải trên Thể thao &Văn hóa liên quan đến việc HLV Park Hang-seo không triệu tập Anh Đức và Văn Quyết trong lần tập trung này của tuyển Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải đưa ra phân tích "Điều này phần nào cho thấy chúng ta không đặt tham vọng và mục tiêu cao tại ASIAN Cup 2019, tôi nghĩ đây là điều đáng buồn. Chúng ta hiện không có một đội tuyển quốc gia riêng biệt, đội tuyển 1 mà nằm trong 3 đội tuyển, có sự kết hợp của cả lứa cựu binh lẫn U23 và cả U21. Đáng lý ra, ASIAN Cup là giải đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia, với những cái tên như Văn Lâm, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Thanh Trung, Văn Quyết, Anh Đức… ví dụ thế. Đây là nhiệm vụ của đội tuyển quốc gia chứ không phải U23 hay Olympic. Nhưng hiện nay chúng ta chỉ có một đội duy nhất và có lẽ VFF cũng như chính HLV Park Hang Seo xác định khó phấn đấu được thứ hạng cao tại châu lục, vì thế đưa cả cầu thủ U21 lên bổ sung vào thành phần đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho những mục tiêu lâu dài trong năm 2019 là vòng loại U23 châu Á và SEA Games".

Cũng theo HLV Lê Thụy Hải, đây được coi là lựa chọn sáng suốt vì bóng đá Việt Nam phải đạt được những thành tích mà chúng ta chưa từng có, ví dụ như SEA Games chẳng hạn.

"Hay như VCK U23 châu Á, chúng ta đang là á quân thì cũng cần phải sớm vượt qua vòng loại, đó cũng là những mục tiêu rất quan trọng với bóng đá Việt Nam trong năm 2019", HLv Lê Thụy Hải cho biết thêm.

Nếu như U23 châu Á chúng ta đã lọt vào trận chung kết nhưng thành tích cao nhất vẫn chưa có còn tấm HCV bóng đá nam SEA Games vốn đã là sự mong đợi của toàn thể người hâm mộ từ bấy lâu nay.

Do đó những mục tiêu chưa từng đạt tới này nên những người làm bóng đá mới quan tâm nhiều hơn đến các mục tiêu khác.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news