Tin mới

Quên khăn trong bụng bệnh nhân sau phẫu thuật

Thứ hai, 01/02/2016, 16:36 (GMT+7)

Một bệnh viện tại  California vừa bị phạt 86.000 USD do một bác sĩ tại đây đã bỏ quên chiếc khăn trong bụng của bệnh nhân sau ca phẫu thuật dạ dày.

Một bệnh viện tại  California vừa bị phạt 86.000 USD do một bác sĩ tại đây đã bỏ quên chiếc khăn trong bụng của bệnh nhân sau ca phẫu thuật dạ dày. 

Thông tin trên ABC cho biết người bệnh được điều trị tại Trung tâm y tế cộng đồng ở Fresno năm 2014.

Tuy nhiên, sau phẫu thuật, ông cảm thấy mình như đang chết dần. Và nguyên nhân chính là do các bác sĩ đã bỏ sót chiếc khăn màu xanh trong bụng của bệnh nhân. 

Các bác sĩ tại bệnh viện đã phải tiến hành "sửa sai" sau ca phẫu thuật nhầm lẫn rồi. Ảnh: ABC

Theo đó, trong thông báo của Sở Y tế cộng đồng công bố, nhiều tuần sau khi phẫu thuật, bệnh nhân cho biết "Tới ngày 5-10-2014, tôi đã sút mất khoảng 20 kg, đường ruột không hoạt động bình thường, tôi không còn sức lực, không còn khả năng chịu đựng và cảm thấy mình không thể sống nổi”. 

Tony Capozzi , một chuyên gia phân tích cho rằng khoản tiền đền bù cuối cùng cho người bệnh có thể vượt xa hơn nhiều so với mức 86.000 USD mà tòa án bang California đưa ra.

Theo đó, ông Capozzi cho rằng "Tôi nghĩ bệnh viện này có nguy cơ bị phạt nhiều hơn. Tôi tin đã có sự tắc trách rất lớn trong sự việc này, buộc họ phải bồi thường nhiều hơn cho những gì đã xảy ra”.

Khi người bệnh trở lại để thông báo, các bác sĩ đã nhận ra có khối dị vật lớn trong người của bệnh nhân.  

Các nhà quản lý đã từ chối trả lời trực tiếp về sự việc và họ chỉ ban hành thông cáo nói rằng sau sự việc đáng tiếc này, họ đã hoàn thành ca phẫu thuật sửa sai và việc này đã được chính quyền liên bang chấp nhận. 

Minh Di (theo ABC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news