Tin mới

Quên rửa hóa chất trong đường nước: Giám đốc BVĐK Hòa Bình nói gì?

Thứ bảy, 24/06/2017, 14:05 (GMT+7)

Giám đốc BVĐK Hòa Bình Trương Quý Dương cho hay đã nắm được thông tint về kết quả kiểm định tồn dư trong hóa chất trong nước lọc thận tron vụ việc 8 bệnh nhân tử vong sau chạy thận.

Giám đốc BVĐK Hòa Bình Trương Quý Dương cho hay đã nắm được thông tint về kết quả kiểm định tồn dư trong hóa chất trong nước lọc thận tron vụ việc 8 bệnh nhân tử vong sau chạy thận.

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết, liên quan đến kết quả kiểm định của Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an về mẫu nước thu tại đầu cấp vào 2 máy lọc thận cho thấy độ PH rất thấp; độ dẫn điện rất cao, hàm lượng Florua cao gấp 245 và 260 lần mức cho phép, ông Trương Quý Dương - Giám đốc BVĐK Hòa Bình cho hay ông đã nắm được thông tin này nhưng chưa nhận được kết quả kiểm định bằng văn bản từ Viện Khoa học Hình sự. 

Giám đốc BVĐK Hòa Bình Trương Quý Dương. Ảnh: Tiền Phong

 

Ông thừa nhận, trong quá trình kiểm tra, bảo trì cán bộ tại bệnh viện đã làm chưa đầy đủ, thiếu thủ tục bàn giao. 

Trước đó, InfonetVietnamnet đưa tin cho hay  liên quan đến vụ án 8 người tử vong trong quá trình chạy thận nhân tạo tại BVĐK Hòa Bình, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng Bùi Mạnh Quốc (31 tuổi) trú tại P.Đại Phúc, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; Trần Văn Sơn, 27 tuổi, ở phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình và Hoàng Công Lương, 31 tuổi, ở xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. 

Trước đó, ngày 29/5, 18 bệnh nhân chạy thận tại BVĐK Hòa Bình gặp tai biến khiến 8 người tử vong và 10 người được chuyển lên BV Bạch Mai cấp cứu.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát đã trực tiếp chỉ đạo vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Công an tỉnh Hòa Bình chủ trì, phối hợp với các Cục nghiệp vụ gồm Cục Cảnh sát Hình sự, Văn phòng cơ quan CSĐT Bộ Công an, Viện Khoa học Hình sự và các đơn vị chức năng Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành điều tra vụ án.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news