Tin mới

Quen trai Tây qua Facebook, cô gái trẻ mất hàng chục ngàn USD

Thứ năm, 27/03/2014, 10:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cơ quan công an tình nghi D.J là thành viên của 1 băng nhóm lừa đảo chuyên nghiệp bằng chiêu tẩy rửa USD bị nhuộm, chuyên nhắm vào những phụ nữ nhẹ dạ cả tin.

 

 

(Tinmoi.vn) Cơ quan công an tình nghi D.J là thành viên của 1 băng nhóm lừa đảo chuyên nghiệp bằng chiêu tẩy rửa USD bị nhuộm, chuyên nhắm vào những phụ nữ nhẹ dạ cả tin.


Theo tin tức, chiều 26/3, công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đã bàn giao nghi can người nước ngoài tên D.J cho công an TP.HCM điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra và trình báo của nạn nhân N.T.K.V (SN 1986, ngụ P.Linh Tây, Q.Thủ Đức), đầu năm 2014 thông qua mạng xã hội Facebook, chị V có quen với người đàn ông nước ngoài là A.H, quốc tịch Irland, hiện đang cư ngụ tại Brazil. Qua trò chuyện trên mạng ảo, sau 1 thời gian, hai người trở nên thân thiết.

Đến giữa tháng 3, anh H nhờ chị V nhận một két sắt đựng 320.000 USD. H nói số tiền đó anh ta sang Việt Nam để làm ăn. Ít ngày sau, J (giả nhân viên công ty giao nhận hàng hóa LTD tại Việt Nam) đến gặp chị V yêu cầu phải đóng 11.000 USD để nhận két tiền do anh H gửi. Khoản phí trên dùng để thanh toán thuế bảo hiểm tiền mặt, phí tài chính, phí địa phương, phí chống rửa tiền tại Việt Nam…

Quen trai Tây qua Facebook, cô gái trẻ mất hàng chục ngàn USD

Hình minh họa

Làm theo yêu cầu của D.J, chị V đã chuyển 3 lần tiền vào 2 số tài khoản khác nhau (chủ 2 tài khoản là 2 phụ nữ Việt Nam) với tổng số tiền 11 ngàn USD.

Ngày 20/3, người tên D.J. thông báo với chị V. két sắt đã về tới Việt Nam và đến 22h đêm người này chở két sắt đến giao tận nhà cho chị V. Tại đây, ông D.J. đưa cho chị V. bảng hướng dẫn mở két sắt bằng tiếng Anh và bày cách tẩy rửa giấy thành tiền USD.

Ngày hôm sau chị V. mở két sắt ra thì thấy hàng chục xấp giấy màu xanh nhạt, được bọc lại bằng nylon. Chị V. điện thoại cho ông D.J. hỏi thì người này nói chị phải mua hóa chất để tẩy rửa giấy trên thành tiền USD thật với giá 60 ngàn USD. Ông D.J. lấy lý do hóa chất trên chỉ mua được ở trụ sở 2 đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam và đề nghị chị V. phải đưa tiền trước ngày 24/3, vì sau đó ông sẽ bay sang Trung Quốc.

Chị V có liên hệ chủ nhân ké sắt là A.H thì cũng nhận được chỉ dẫn tương tự. Nghi bị lừa, chị V đã trình báo công an địa phương giao nộp toàn bộ tang vật liên quan gồm 1 két sắt, 1 valy màu đen, 21 xấp giấy màu xanh lá cây....

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Thủ Đức chẳng khó khăn để D.J lộ diện và tiến hành bắt giữ đối tượng này. Bước đầu xác định D.J chỉ là kẻ trong nhóm lừa đảo, hoàn toàn không phải là nhân viên giao nhận như y tự xưng.

Cơ quan công an tình nghi D.J là thành viên của 1 băng nhóm lừa đảo chuyên nghiệp bằng chiêu tẩy rửa USD bị nhuộm, chuyên nhắm vào những phụ nữ nhẹ dạ cả tin.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news