Tin mới

Quốc gia nào cũng có quyền tự vệ nếu bị xâm lược

Chủ nhật, 25/05/2014, 15:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trên đây là lời của chủ nhiệm ủy ban Quốc phòng và an ninh Nguyễn Kim Khoa trả lời báo tuổi trẻ khi nói về thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ Manila(Philippines).>>Làm tất cả để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc>> Một tuần đầy sắc đỏ: Người dân Việt Nam khắp nơi hướng về biển đảo Tổ quốc

 

 

(Tinmoi.vn) Trên đây là lời của chủ nhiệm ủy ban Quốc phòng và an ninh Nguyễn Kim Khoa trả lời báo tuổi trẻ khi nói về thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ Manila(Philippines)

Ông Nguyễn Kim Khoa

Ông Nguyễn Kim Khoa cho rằng, những lời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Diễn đàn kinh tế thế giới về Đông Á 2014 tại Manila(Philippin) là thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và toàn thể nhân dân Việt Nam đối với tình hình hiện nay ở biển Đông. Phát biểu này cũng thể hiện đúng đường lối mà chúng ta đã đi trọn hàng chục năm qua kể từ những ngày đầu cách mạng.

Chúng ta kiên quyết giữ vững độc lập thực sự, thực chất với đầy đủ ý nghĩa mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã quyết định.

Luật biển Việt Nam quy định rõ là Nhà nước giải quyết các tranh chấp liên quan đến biển, đảo với các nước khác bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982, pháp luật và thực tiễn quốc tế. Chúng ta thực hiện Chính sách quốc phòng mang tính chất hòa bình, tự vệ. Đây là quan điểm đúng đắn.

Tổ quốc Việt Nam là thiêng liêng, bất khả xâm phạm, và bất cứ quốc gia nào cũng có quyền tự vệ theo pháp luật trong nước cũng như pháp luật và thực tiễn quốc tế. Đây là quyền chính đáng khi có bất kỳ thế lực nào xâm lược đất nước ta. Ông Nguyễn Kim Khoa chia sẻ.

Với tình hình hiện nay, nhân dân ta phải lo lắng cũng là việc tất yếu, vì như tôi đã nói, chủ quyền lãnh thổ là rất thiêng liêng, liên quan đến lợi ích quốc gia dân tộc.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news