Tin mới

Quốc gia tự xưng đầu tiên ngoài vũ trụ Asgardia đang tổ chức bầu cử quốc hội

Thứ hai, 27/11/2017, 09:29 (GMT+7)

Hiện nay, quốc gia tự xưng đầu tiên ngoài vũ trụ có tên Asgardia đang tiến hành xây dựng bộ máy tổ chức cho riêng mình.

Hiện nay, quốc gia tự xưng đầu tiên ngoài vũ trụ có tên Asgardia đang tiến hành xây dựng bộ máy tổ chức cho riêng mình.

Cách đây hơn một năm, ngày 5/10/2016, ý tưởng quốc gia không gian được thành lập bởi TS Igor Ashurbeyli với mục tiêu một đất nước chung cho nhân loại. 

Theo website chính thức của quốc gia tự xưng ngoài không gian này, hiện nay đã có 306.815 người gia nhập Asgardia và 106.310 người ký tên vào văn bản được ghi là Hiến pháp của Asgardia.

Quốc gia tự xưng đầu tiên ngoài vũ trụ Asgardia đang tổ chức bầu cử quốc hội - Ảnh 1.

Tiến sĩ Igor Ashurbeyli. Ảnh Cnn.com

Thành viên của Asgardia theo danh sách trên đến từ 226 nước và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Những công dân đầu tiên này được cho biết cũng đã đóng góp 228.118 đô la Mỹ để giúp vận hành bộ máy của Asgardia.

Những biểu trưng của quốc gia vũ trụ tự xưng đầu tiên này như quốc ca, quốc kỳ và quốc huy đã được bỏ phiếu và trong tương gần, đại sứ quán của Asgardia sẽ được đặt trên các châu lục của Trái đất.

Quốc gia tự xưng đầu tiên ngoài vũ trụ Asgardia đang tổ chức bầu cử quốc hội - Ảnh 3.

Mẫu quốc kỳ hiện tại của quốc gia tự xưng ngoài vũ trụ Asgardia. Ảnh Asgardia - The Space Nation

Hiện nay, theo công bố trên website chính thức, quốc gia không gian này đã hình thành 13 bang. Mỗi bang mang đặc trưng văn hóa và được xây dựng bởi vùng ngôn ngữ của những nước lớn trên Trái đất. Để đại diện cho từng bang và sắp tới gia nhập quốc hội, 2975 công dân đã ứng cử. Sắp tới, quốc hội khóa 1 nhà nước Asgardia sẽ được họp và bầu ra các thành viên chủ chốt.

Quốc hội Asgardia sẽ có 150 thành viên, đại diện cho 13 bang dựa trên ngôn ngữ mà thành viên sử dụng. Danh sách các bang theo ngôn ngữ bao gồm: tiếng Anh, tiếng Hoa, Thổ nhĩ kỳ, Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Nga, Ả rập, Bồ Đào Nha, Đức, Iran, Nhật và các ngôn ngữ khác.

Quốc gia tự xưng đầu tiên ngoài vũ trụ Asgardia đang tổ chức bầu cử quốc hội - Ảnh 4.

Giấy chứng nhận công dân Asgardia được dùng để cấp cho người đăng ký thành công qua mạng. Ảnh asgardia.space

Với mục tiêu xây dựng một nhà nước mới không biên giới, không phân biệt chủng tộc, màu da, tôn giáo. Asgardia đang xây dựng hệ thống luật pháp và hành chính điện tử. Đồng thời, đồng tiền của Asgardia sẽ mang tên Solar, một hình thức tiền số như Bitcoin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news