Tin mới

Quốc gia vũ trụ tự xưng Asgardia: Việt Nam có 519 người đã đăng ký thành công?

Thứ tư, 29/11/2017, 15:34 (GMT+7)

Số lượng người đăng ký và được chứng nhận làm công dân quốc gia vũ trụ tự xưng Asgardia vẫn không ngừng tăng lên, theo thông tin từ website chính thức của tổ chức này.

Số lượng người đăng ký và được chứng nhận làm công dân quốc gia vũ trụ tự xưng Asgardia vẫn không ngừng tăng lên, theo thông tin từ website chính thức của tổ chức này.

Một quốc gia trên vũ trụ, nghe có vẻ giống với phim khoa học giả tưởng. Thế nhưng quốc gia vũ trụ tự xưng Asgardia thành lập ngày 12/10/2016 bởi tiến sĩ người Nga Igor Ashurbeyli là có thật. 

Chỉ sau 40 giờ dự án được công bố, đã có 100.000 người từ mọi nơi trên thế giới đăng ký làm thành viên và chỉ sau 3 tuần thì con số này đã lên tới 500.000 người.

Quốc gia vũ trụ tự xưng Asgardia: Việt Nam có 519 người đã đăng ký thành công? - Ảnh 2.

Tính tới thời điểm hiện nay (29/11) thì đã có 148.898 công dân chính thức được công nhận bởi Hiến pháp. Ảnh chụp màn hình tại trang web chính thức của quốc gia này.

Tính tới thời điểm hiện nay thì đã có 148.898 công dân chính thức được công nhận bởi Hiến pháp Asgardia, trong đó Mỹ là quốc gia có nhiều người nhất (20.967), thứ hai là Thổ Nhĩ Kỳ (17.746) và Trung Quốc đứng thứ 3 với 13.412 công dân).

Quốc gia vũ trụ tự xưng Asgardia: Việt Nam có 519 người đã đăng ký thành công? - Ảnh 3.

Số lượng thành viên từ Việt Nam chính thức được công nhận (phần khung đỏ). Ảnh chụp màn hình tại trang web chính thức của quốc gia này.

Theo website chính thức của Asgardia, số người Việt Nam được công nhận cũng lên tới 519 thành viên chính thức, xếp thứ 38 trong danh sách.

Hiện quốc gia tự xưng này đang tiến hành bầu cử quốc hội, trước đó ngày 12/11/2017 Asgardia đã phóng thành công tên lửa Asgardia-1 lên quỹ đạo, đặt nền móng đầu tiên cho việc hiện thực hóa giấc mơ về 1 quốc gia vũ trụ tự xưng của tiến sĩ Ashurbeyli.

Quốc gia vũ trụ tự xưng Asgardia: Việt Nam có 519 người đã đăng ký thành công? - Ảnh 4.

Top ba quốc gia có nhiều người đã được chấp nhận là công dân Asgardia lần lượt là Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình tại trang web chính thức của quốc gia này.

Tại hội thảo ở Hong Kong, tiến sĩ Ashurbeyli cho biết dự án Asgardia là giấc mơ từ thuở ấu thơ của ông: "Tôi thường thích thú làm điều gì đó mà không ai khác từng thực hiện, giấc mơ của tôi là tạo ra một quốc gia độc lập".

Ashurbeyli nói với đài CNN: "Nó không phải là điều ảo tưởng như lên sao Hỏa hay Ngân hà - Tôi muốn một cái gì đó thực tế hơn".

Quốc gia vũ trụ tự xưng Asgardia: Việt Nam có 519 người đã đăng ký thành công? - Ảnh 5.

Con số đăng ký làm công dân của Asgardia thậm chí còn lớn hơn thế rất nhiều, trong đó nam giới chiếm tới 83%, nữ giới 16% và 1% thuộc về giới tính chưa xác định. Ảnh chụp màn hình tại trang web chính thức của quốc gia này.

Dự kiến chuyến bay đưa những công dân đầu tiên trên mặt đất lên Asgardia sẽ diễn ra vào tháng 8 năm tới. Hiện "quốc gia trên không" vẫn đang mở cửa chào đón mọi người từ khắp nơi trên thế giới đăng ký làm công dân của mình.

Nguồn: Asgardia.space, Buzzfeed, CNN, Averyreview

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news