Tin mới

Đang nghiên cứu việc kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng

Thứ sáu, 11/11/2016, 11:39 (GMT+7)

Quốc hội đã giao cho Ủy ban Pháp luật, Ủy ban Tư pháp và Ban Công tác đại biểu nghiên cứu về việc kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng.

Quốc hội đã giao cho Ủy ban Pháp luật, Ủy ban Tư pháp và Ban Công tác đại biểu nghiên cứu về việc kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng.

Theo tin tức được báo VnExpress, Dân Trí đăng tải, sáng ngày 11/11, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư ký Quốc hội đã trả lời báo chí những thông tin về việc xử lý về mặt chính quyền đối với nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng.

Cụ thể, Tổng Thư ký Quốc hội cho hay, Chính phủ đã giao Bộ Nội vụ chủ trì, còn Quốc hội giao Ủy ban pháp luật, Ủy ban tư pháp và Ban công tác đại biểu nghiên cứu về quy trình xử lý kỷ luật về mặt hành chính đối với nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.

Ông Vũ Huy Hoàng. Ảnh baó Lao Động

Theo Tổng Thư ký Quốc hội, phải nghiên cứu xem trình tự thế nào, bởi bên Đảng đã có cách chức Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương rồi, còn xử lý về chính quyền thì tính pháp lý thế nào khi xử lý một người không còn chức vụ đó nữa, Quốc hội cũng đã miễn nhiệm rồi?.

Hiện các cơ quan đang nghiên cứu quy trình xử lý kỷ luật về mặt hành chính đối với ông Hoàng. Tuy nhiên hiện bàn chưa ra được. Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, tiền lệ pháp luật chưa có quy định nào như thế cả nên bây giờ làm phải đảm bảo đúng pháp lý. Các cơ quan đang nghiên cứu để tham mưu cho chính xác.

Như tin tức đã đưa, vào ngày 2/11,  Ban bí thư Trung ương Đảng đã kỷ luật cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương giai đoạn 2011 - 2016 với ông Vũ Huy Hoàng, đồng thời đề nghị Ban cán sự đảng Chính phủ phối hợp với Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về hành chính với nguyên Bộ trưởng Công Thương bảo đảm đồng bộ với kỷ luật Đảng.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũ Huy Hoàng