Tin mới

Quốc hội Hàn Quốc đình chỉ Tổng thống Park Geun-hye

Thứ sáu, 09/12/2016, 14:32 (GMT+7)

Với 234 trong tổng số 300 phiếu, Quốc hội Hàn Quốc đã đình chỉ Tổng thống Park Geun-hye liên quan đến bê bối chính trị mà bà đang vướng vào.

Với 234 trong tổng số 300 phiếu, Quốc hội Hàn Quốc đã đình chỉ Tổng thống Park Geun-hye liên quan đến bê bối chính trị mà bà đang vướng vào.

Quốc hội Hàn Quốc hôm nay mở phiên toàn thể lúc 15h để bỏ phiếu luận tội Tổng thống Park Geun-hye. Kết quả 234 trong tổng số 300 nghị sĩ cho rằng bà có tội.

 

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Reuters

Theo Yonhap, nếu ít nhất 200 nghị sĩ của Quốc hội 300 thành viên bỏ phiếu cho bản luận tội này, các quyền lực tổng thống của bà Park sẽ bị đình chỉ ngay lập tức và sẽ được chuyển giao cho Thủ tướng Hwang Kyo Ahn. Thủ tướng Hwang sẽ giữ vai trò là quyền tổng thống trong khi Tòa Hiến pháp thảo luận về tính hợp pháp của bản luận tội trong vòng 180 ngày.

Bà Park bị cáo buộc thông đồng với người bạn thân là Choi Soon-sil và một cựu cố vấn để gây sức ép buộc các tập đoàn lớn quyên tiền cho hai quỹ ủng hộ các sáng kiến Chính sách của bà. Bà bác cáo buộc trên nhưng xin lỗi vì đã bất cẩn trong mối quan hệ với bà Choi.

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc sẽ có 6 tháng để xem xét tính hợp pháp của kết quả luận tội. Bà Park là tổng thống Hàn Quốc thứ 2 bị Quốc hội nước này luận tội.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news