Tin mới

Chiều nay, Quốc hội lấy ý kiến của các đại biểu về thời gian cấm bán rượu, bia

Thứ hai, 03/06/2019, 11:35 (GMT+7)

Quốc hội sẽ lấy ý kiến của các đại biểu về thời gian cấm bán rượu bia để tiêu dùng tại chỗ từ 22h đêm hôm trước đến 8h sáng hôm sau.

Theo tin tức từ báo Giao Thông, chiều ngày 3/6, Quốc hội xin ý kiến đại biểu bằng hệ thống điện tử về 3 nội dung của dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Theo đó, liên quan đến việc uống rượu, bia của người điều khiển phương tiện giao thông khi tham gia giao thông các đại biểu sẽ chọn một trong hai phương án: “Cấm điều khiển phương tiện giao thông khi trong máu hoặc khí thở có nồng độ cồn vượt mức quy định" hoặc “cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc khí thở có nồng độ cồn. Nếu đại biểu có ý kiến khác thì sẽ đề xuất cụ thể vào mục "phương án khác".

Bên cạnh đó, quy định về việc hạn chế thời gian bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ tại điều 5 của dự thảo luật. Các đại biểu có thể chọn phương án "bổ sung quy định thời gian cấm bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ từ 22h đến 8h sáng hôm sau" hoặc "không quy định về việc hạn chế thời gian bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ".

Đoàn đại biểu Quốc hội tại phiên họp sáng 23/5. Ảnh TTXVN

Ngoài ra, quy định thời gian không được quảng cáo rượu, bia trên báo nói, báo hình nêu tại điểm c khoản 3 điều 12 của dự thảo luật. Các đại biểu có hai phương án lựa chọn bao gồm:

"Quy định khung thời gian không được quảng cáo rượu, bia trên báo nói, báo hình trong thời gian từ 18h đến 21h hằng ngày; ngay trước, trong và sau các chương trình dành cho trẻ em" hoặc "quy định khung thời gian không được quảng cáo rượu, bia trên báo nói, báo hình trong thời gian từ 19h đến 20h hằng ngày; ngay trước, trong và sau các chương trình dành cho trẻ em".

Ở cả 3 nội dung xin ý kiến trên, ngoài hai phương án lựa chọn còn có phần "ý kiến khác" để đại biểu thể hiện chính kiến.

Cũng theo Vnexpress, Đại biểu Quàng Thị Vân (Trung tâm y tế thành phố Điện Biên Phủ) cho rằng cần thiết phải quy định thời gian cấm bán rượu, bia từ 22h đêm đến 7h sáng ngày hôm sau, vì đây là thời gian mọi người nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động, cần phải cấm để tránh mất an ninh trật tự.

Trước đó, Tuổi Trẻ đưa tin, Dự thảo Luật phòng chống tác hại của rượu bia dự kiến được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 này nhưng hiện vẫn đang nhận được rất nhiều tranh luận, ý kiến khác nhau từ các đại biểu Quốc hội. Nhiều đại biểu cho rằng, các quy định xử phạt người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng bia rượu ở các bộ luật liên quan hiện đang còn quá chung chung, chưa đảm bảo tính răn đe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news