Tin mới

Quốc tế tăng mức báo động đại dịch virus corona khi ca nhiễm tăng vọt

Thứ hai, 24/02/2020, 15:54 (GMT+7)

Chính phủ nhiều nước hiện đã tăng mức cảnh báo về đại dịch virus corona sau khi số ca nhiễm ngoài Trung Quốc tăng chóng mặt.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay tính đến hết ngày 23/2, Trung Quốc đã có gần 7.000 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra với 2.442 người đã tử vong.

Đại dịch virus corona bùng phát đã tạo ra lực cản phát triển đối với nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới.

Italy trở thành 'ổ dịch' lớn nhất bên ngoài Châu Á

Trong cuộc họp báo thứ hai ngày 23/2, lãnh đạo cơ quan Bảo vệ Dân quyền Italia xác nhận nước này đã có 3 ca tử vong vì virus corona.

Ngoài ra, số ca nhiễm bệnh cũng tăng vọt vào dịp cuối tuần lên 152 người từ con số 3 ca dương tính với virus hôm 21/2. Dữ liệu thống kê khiến Italia trở thành ổ dịch lớn nhất châu Âu và cũng là lớn nhất bên ngoài châu Á.

Hàn Quốc nâng cảnh báo mức dịch lên 'cao nhất'

Số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc bất ngờ tăng vọt. Ảnh: AFP

Ngày 23/2, Chính phủ tại Hàn Quốc đã bất ngờ nâng mức cảnh báo về đại dịch virus corona lên mức cao nhất trong thang báo động về bệnh truyền nhiễm ở nước này.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho hay 9.000 thành viên giáo phái Shincheonji đang được lệnh tự cách ly tại nhà riêng. Nhà chức trách sẽ tiến hành xét nghiệm để xác định họ có dương tính với virus corona hay không.

Iran có ca tử vong thứ 8 vì đại dịch virus corona

Bộ Y tế Iran đã xác nhận 8 người tại nước này thiệt mạng sau khi nhiễm virus corona.

Theo đó, chỉ trong vòng 24h tính đến ngày 23/2, quốc gia Hồi giáo có thêm 15 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh lên 43 người.

G20 sẵn sàng can thiệp để phòng chống dịch

Bộ trưởng Tài chính  Ảrập Xêút Al Jadaan mới đây cho hay các đại biểu dự họp G20 đã nhất trí mọi quốc gia và chính phủ  sẽ sẵn sàng can thiệp khi cần để chống lại các nguy cơ do virus corona gây ra đối với thương mại toàn cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news