Tin mới

Quốc Tuấn bị gọi là Chí Phèo, loạt nghệ sĩ Việt bức xúc lên tiếng

Thứ hai, 09/10/2017, 19:39 (GMT+7)

Câu phát ngôn nói Quốc Tuấn là "Chí Phèo" của chủ mới của Hãng phim truyện Việt Nam Nguyễn Thuỷ Nguyên khiến hàng loạt nghệ sĩ bức xúc lên tiếng bảo vệ nghệ sĩ Quốc Tuấn.

Câu phát ngôn nói Quốc Tuấn là "Chí Phèo" của chủ mới của Hãng phim truyện Việt Nam Nguyễn Thuỷ Nguyên khiến hàng loạt nghệ sĩ bức xúc lên tiếng bảo vệ nghệ sĩ Quốc Tuấn.

Trong những ngày qua, đoạn ghi âm lời của Chủ tịch Vivaso Nguyễn Thuỷ Nguyên (chủ mới của Hãng phim truyện Việt Nam) gọi diễn viên Quốc Tuấn là Chí Phèo đã tạo nên làn sóng trong dư luận.

Ông Thủy Nguyên gọi diễn viên Quốc Tuấn là "Chí Phèo". Ảnh internet

Cụ thể trong một đoạn ghi âm bị rò rỉ, tại buổi họp với nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam vào ngày 29/9, ông Nguyễn Thuỷ Nguyên (Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Vinaso, đơn vị nắm 65% cổ phần hãng phim) đã chỉ trích nghệ sĩ Quốc Tuấn:

"Ở đây có đồng chí Tuấn, đi đâu cũng khóc như mưa. Tôi đang sợ…, mấy hôm nữa… có nơi khóc nghệ sĩ đau xót quá… rồi treo cổ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với anh, người ta gọi anh là Chí Phèo."

Ngay sau đó, trên trang cá nhân của NSND Lan Hương, ngày 7/10, đã dẫn đường link nhiều bài viết liên quan đến sự việc kèm chia sẻ bức xúc của mình.Nữ diễn viên viết:

"Đây là đồng nghiệp của mình là người nghệ sĩ mà mình kính trọng nhất về nhân cách bên cạnh sự cảm phục. Cuộc sống quá khó khăn nhưng chưa bao giờ oán thán chưa bao giờ nhận sự giúp đỡ của ai. Cứ nhìn Bôm là mình lại ứa nước mắt.

Còn khi diễn trên sân khấu và màn ảnh thì cũng hết mình vậy mà cát sỏi nó dám lôi cái nghề của chúng mình ra để mạt sát thế mình thấy thật thiếu văn hoá! Như vậy là xúc phạm tất cả anh em nghệ sĩ diễn viên rồi! Chúng tôi khóc, cười cũng là để mang những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống chứ".

NSND Lan Hương bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhận. Ảnh Facebook

Trong một diễn biến liên quan, NSƯT Hương Dung cũng đồng chung quan điểm: "Dù có thế nào, đúng sai chưa bàn đến nhưng phía đơn vị đầu tư ví nghệ sĩ như Chí Phèo thì tôi thấy 'chợ búa" lắm. Không thể chấp nhận được...”

Nghệ sĩ Hương Dung lên tiếng bảo vệ Quốc Tuấn. Ảnh internet

Theo Khám Phá, nghệ sĩ Hương Dung còn chia sẻ thêm về những vất vả khi làm nghề của các nghệ sĩ Hãng phim: "Ai chẳng muốn được làm nghề chính đáng nhưng vì rất nhiều lý do mà nghệ sĩ ở Hãng phim phải chạy vạy mưu sinh bên ngoài. Lương không có thì phải lăn xả vào cuộc đời, làm thêm với các hãng nhỏ lẻ, từ đó mới nảy sinh ra nhiều vấn đề. Hãng phim có bề dày truyền thống, là nơi gắn bó nhiều thế hệ nhưng qua phát ngôn của đại diện đơn vị đầu tư, tôi cảm nhận rằng, cái góc cạnh mà những nhà kinh doanh đang nhìn nhận nghệ sĩ có thể chỉ là một đám “xướng ca vô loài”.

Còn NSND Minh Châu thì cho rằng: "Tuy không tiếp xúc trực tiếp với chủ đầu tư Hãng phim truyện Việt Nam nhưng qua những tư liệu tôi tìm hiểu được thì cá nhân tôi thấy, người đứng đầu không đủ tư cách làm lãnh đạo chứ đừng nói lãnh đạo một đơn vị về văn hóa."

NSND Minh Châu cũng không tránh khỏi sự bức xúc. Ảnh internet

Theo báo Đất Việt, NSND Thanh Vân, làm việc ở phòng đạo diễn của hãng phim, đồng thời là đồng nghiệp thân thiết của Quốc Tuấn cho rằng những lời nói trên là lạnh lùng, vô cảm.

"Đó là những lời lẽ coi thường, xúc phạm tình cảm thiêng liêng. Tình cảm của anh ấy vô cùng chân thật, không hề diễn, đặc biệt là về cuộc sống cá nhân. Khi cả xã hội đều rung động trước tình cảm chân thành đó, thì tại sao người lãnh đạo lại có thể lạnh lùng, vô cảm với những chia sẻ và nỗi đau của người khác như thế", NSND Thanh Vân tức giận.

NSND Thanh Vân tức giận trước câu nói của ông Thủy Nguyên. Ảnh internet

Là đồng nghiệp, NSƯT Minh Hằng khẳng định lời nói của ông Thủy Nguyên làm tổn thương một người đồng nghiệp chị yêu mến.

"Quốc Tuấn là người rất chịu đựng và hiền lành. Cuộc sống tuy không thuận buồm xuôi gió nhưng anh ấy đã vượt lên tất cả. Vậy mà ông Thủy Nguyên nói anh ấy đi đâu cũng khóc, thậm chí treo cổ tự tử. Đây là lời lẽ quá vô văn hóa, không thể chấp nhận.Khi đứng trước hoàn cảnh của anh Tuấn, ai cũng phải cảm thông và không thể buông ra những lời lẽ như thế. Dao đâm thành thương tích còn lời nói làm tổn thương suốt đời.
Làm tổng giám đốc của một công ty lớn thì nói như vậy lúc cáu giận là không ổn chút nào. Và phông văn hóa của ông ấy không thể chấp nhận được. Hành xử như thế thì cát sỏi rồi cũng trở về với cát sỏi mà thôi”, NSƯT Minh Hằng bức xúc lên tiếng

NSƯT Minh Hằng bức xúc lên tiếng. Ảnh internet

Về phía nghệ sĩ Quốc Tuấn chia sẻ với báo chí, sau khi con trai nhận học bổng, ngày 5/10, anh nói: "Tôi xin lỗi phải dùng từ khốn nạn khi có thể nói nghệ sĩ là Chí Phèo, Thị Nở rồi thậm chí còn văng tục nay mẹ mai cha rồi nghệ sĩ phải treo cổ chết.
Tôi không muốn tranh luận cá nhân nhiều khi một người vô văn hoá như vậy lại là ông chủ đơn vị nghệ thuật. Thực sự là không thể chấp nhận khi xúc phạm phạm đến các nghệ sĩ như vậy".

Về phía nghệ sĩ Quốc Tuấn, anh không muốn tranh luận cá nhân nhiều trên mặt báo mà muốn để công luận tự phán xét. Đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều nghệ sĩ lựa chọn lên tiếng bảo vệ anh.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news