Tin mới

Quốc vương Malaysia cưới Hoa hậu Nga thoái vị sau 2 năm lên ngôi

Thứ hai, 07/01/2019, 09:23 (GMT+7)

Sau khi cưới cựu hoa hậu Nga, vua Muhammad V cũng không quay trở lại ngai vàng mà vắng mặt cho đến tận ngày nay.

Sau khi cưới cựu hoa hậu Nga, vua Muhammad V cũng không quay trở lại ngai vàng mà vắng mặt cho đến tận ngày nay.

Ngày 6/1, các quan chức hoàng gia Malaysia chính thức tuyên bố rằng Quốc vương Sultan Muhammad V, 49 tuổi đã quyết định rời bỏ ngai vàng sau gần 2 năm tại vị.

Mirror thông tin, Sultan Muhammad V là vị vua đầu tiên trong lịch sử Malaysia thoái vị khi chưa hoàn thành xong nhiệm kỳ 5 năm.

Hiện chưa rõ lý do vua Muhammad V thoái vị, nhưng quyết định này có hiệu lực ngay lập tức. Hồi tháng 11/2018, nhà vua 49 tuổi cưới cựu hoa hậu Nga 24 tuổi, Oksana Voevodina. Sau khi kết hôn, Oksana cải đạo sang đạo hồi.

Quốc vương Muhammad V trong lễ cưới với Hoa hậu Nga.

Điều đáng nói là chính quyền Malaysia dường như không nhận được thông báo gì về tất cả những hoạt động của Quốc vương Sultan Muhammad V trong thời gian qua, bao gồm cả việc thoái vị và đám cưới.

Tiểu vương Muhammad V chính thức đăng quang và trở thành quốc vương thứ 15 ở Hoàng cung Istana Negara, Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 24/4/2017.
Theo quy định, quốc vương Malaysia được lựa chọn dựa trên 9 tiểu vương là người cai trị 9 bang ở Malaysia. Quốc vương trị vì đất nước trong nhiệm kỳ kéo dài 5 năm.

Quốc vương Sultan Muhammad V chính thức đăng quang năm 2017.

Giang Trần  (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news