Tin mới

Quốc vương Thái Lan tuyên bố kết hôn trước lễ đăng quang

Thứ năm, 02/05/2019, 08:56 (GMT+7)

Đức vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun tiết lộ về hôn lễ chỉ vài ngày trước khi lên ngôi.

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun và nữ hoàng Suthida Vajiralongkorn Na Aydhaya. Ảnh: Youtube

Ngày 1/5, hoàng gia Thái Lan tuyên bố vị quốc vương 66 tuổi "đã quyết định sắc phong Tướng Suthida Vajiralongkorn Na Aydhaya, hoàng phi của mình, thành Nữ hoàng Suthida. Bà sẽ giữ tước hiệu và thân phận hoàng gia và là một phần của hoàng gia".

Tuyên bố nói thêm rằng nhà vua đã "thực hiện lễ cưới hoàng gia với Tướng Suthida Vajiralongkorn Na Aydhaya theo luật pháp và truyền thống hoàng gia theo đúng trình tự".

Đức vua Vajiralongkorn lên ngôi sau cái chết của cha mình năm 2016, trở thành Vua Rama X. Ông là thành viên thứ 10 của triều đại Chakri, trị vì Thái Lan kể từ khi vua Rama I lên ngôi năm 1782.

Lễ đăng quang của nhà vua Thái Lan dự kiến diễn ra vào ngày 4/5 và sẽ kéo dài cho tới ngày 6/5.

Đây là cuộc hôn nhân thứ tư của vua Vajiralongkorn. Trước đó, ông đã kết hôn với bà Soamsawali Kitiyakara vào năm 1977, Yuvadhida Polpraserth năm 1994 và Srirasmi Suwadee năm 2001. Ông có hai con gái và 5 con trai nhưng chỉ một trong số này được chính thức công nhận là hoàng tử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoàng hậu