Tin mới

Muốn làm giáo viên phải còn trinh

Thứ ba, 12/08/2014, 11:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nữ lao động ứng tuyển vào ngành giáo dục phải có giấy chứng nhận vẫn còn trong trắng. Đó là quy định mới của Brazil khiến nhiều người bức xúc.

 

 

(Tinmoi.vn) Nữ lao động ứng tuyển vào ngành giáo dục phải có giấy chứng nhận vẫn còn trong trắng. Đó là quy định mới của Brazil khiến nhiều người bức xúc.

Theo Dailymail, ít nhất từ năm 2012, kiểu sơ tuyển trên đã được áp dụng khi tuyển lao động làm dài hạn trong ngành giáo dục.  

Theo đó, các nữ lao động muốn vào làm việc trong ngày giáo dục ở địa phương này phải có giấy chứng nhận không bị ung thư và giấy chứng nhận vẫn còn trong trắng.

Sự việc được biết đến công khai sau khi một ứng cử viên nữ 27 tuổi không trúng tuyển trả lời phỏng vấn trên truyền hình, nói rằng cô quá ngại để có thể xin bác sĩ một giấy chứng thực cô còn trinh tiết mà không phải thăm khám.

Giải thích về quy định kì lạ trên, đại diện chính quyền bang Sao Paulo giải thích: “Việc kiểm tra là để đảm bảo các ứng viên đáp ứng đủ điều kiện thể chất và tinh thần để làm việc với thời gian 25 năm”. Và tất cả cá quy định trên dựa trên tiêu chuẩn và khuyến cáo của Bộ Y tế cũng như luật của bang.

Tuy nhiên, điều luật trên đã gây tranh cãi. Các nhóm đấu tranh cho quyền phụ nữ lên án và cho rằng quy định này đã vi phạm thô bạo quyền và nhân phẩm của phụ nữ. Nhiều người cũng cho rằng quy định như vậy là không hợp hiến pháp và “chúng ta đang sống trong thời kỳ trung cổ”.

Trước đó, một quy định của Bazil cũng gây tranh cãi khi điều kiện tuyển dụng viên chức của bang Bahia ở Đông Bắc Brazil yêu cầu những ứng viên vào làm cảnh sát bang phải được kiểm tra hoặc cung cấp giấy chứng nhận là màng trinh vẫn còn nguyên vẹn.

Lê Vy (Theo Dailymail)

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: MC Kỳ Duyên lần đầu khoe giọng hát 20 năm trước

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news