Tin mới

"Quy luật nghiệt ngã" ngăn đội tuyển Việt Nam vào chung kết?

Thứ năm, 18/12/2014, 16:32 (GMT+7)

Trong bóng đá, có những quy luật bất thành văn nhưng đã ảnh hưởng lớn đến số phận các đội bóng. Nhìn lại hành trình của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2014 lần này, nhiều người tự hỏi phải chăng có “lời nguyền” nào đó khiến ĐT Việt Nam không thể góp mặt ở chung kết?

Trong bóng đá, có những quy luật bất thành văn nhưng đã ảnh hưởng lớn đến số phận các đội bóng. Nhìn lại hành trình của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2014 lần này, nhiều người tự hỏi phải chăng có “lời nguyền” nào đó khiến ĐT Việt Nam không thể góp mặt ở chung kết?

 

Ở giải đấu danh giá nhất châu Âu Champions League, chưa có bất kỳ một đội bóng nào có thể bảo vệ thành công chức vô địch kể từ khi nó mang tên mới này. Các nhà ĐKVĐ Champions League đều lần lượt gục ngã tức tưởi, nếu không từ sau vòng bảng thì đến vòng 1/8, vòng tứ kết, bán kết hay thậm chí trong trận chung kết mùa sau.

Ngoài ra, cũng có những quy luật về mặt thời gian. Ví dụ cấp độ ĐTQG, Italy là một trường hợp đáng chú ý khi kể từ năm 1970, cứ 12 năm sau họ lại góp mặt trong trận chung kết World Cup một lần. Đó là vào các năm 1970, 1982, 1994 và 2006. Ngoài các năm trên, ĐT áo Thiên thanh đều không thi đấu tốt, thậm chí có lần còn bị loại ngay ở vòng bảng như ở World Cup 2010.

Xem thêm Video các ngôi sao bóng đá xuất hiện như siêu nhân :

Và có lẽ, ĐT Việt Nam cũng đang đi đúng cái “dớp” ấy của ĐT Italia. Kể từ lần đầu góp mặt ở chung kết Tiger Cup 1998, phải tới 10 năm sau các cầu thủ của chúng ta mới lại vào tới chung kết. Khi đó là năm 2008 và giải đấu đã đổi tên thành AFF Cup. Sau hai lượt trận, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng trước Thái Lan với tổng tỷ số 3-2 để lần đầu tiên đăng quang giải đấu quan trọng nhất khu vực.

đội tuyển việt nam, đt việt nam, aff cup 2014, lời nguyền bóng đá, quy luật bóng đá

Lời nguyền nào ngăn cản Việt Nam vào chung kết?

 

Giữa 2 lần góp mặt ở chung kết đó, ĐT Việt Nam đã 5 lần góp mặt ở bán kết nhưng đều không thể vào chung kết để tranh ngôi vương. Ở AFF Cup 2014 lần này, thầy trò Miura có cơ hội rất lớn để ghi tên mình vào trận chung kết với Thái Lan khi đã chiến thắng 2-1 ngay trên sân Shah Alam của Malaysia ở trận lượt đi. Chỉ cần một kết quả hoà, thậm chí thua tới tỷ số tối thiểu 1-0, Công Vinh và các đồng đội vẫn có thể hiên ngang vào chung kết.

 

Nắm trong tay rất nhiều lợi thế: chiến thắng 2 bàn thắng sân khách cùng sân nhà Mỹ Đình, nhưng các học trò của Miura đã thua sốc 2-4 và đánh rơi tấm vé vào chung kết khi đã cầm nó trên tay. Có nhiều nguyên nhân đã được chỉ ra sau thất bại này: tâm lý kém, hàng phòng ngự tệ, HLV có lỗi, hay thậm chí có những nghi ngờ cầu thủ bán độ (đến lúc này vẫn chưa có chứng cứ cụ thể). Tuy nhiên, nhiều cổ động viên cũng đã bắt đầu tin vào một quy luật nghiệt ngã đối với đội tuyển của chúng ta: 10 năm mới có thể góp mặt chung kết.

Nếu quy luật này là đúng, phải 4 năm nữa, tức là đến năm 2018 Việt Nam mới lại có cơ hội giành ngôi vương ở giải đấu này. Lúc đó, thế hệ những Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều đang ở độ chín của sự nghiệp. Hy vọng rằng, nếu phải chờ tới lúc đó, những cầu thủ tài năng của bóng đá Việt này sẽ giúp chúng ta giành chức vô địch mà người hâm mộ mong mỏi bấy lâu.

Hạ Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news