Tin mới

Quý ông săn lùng đòng đòng tươi làm quà chơi Tết, dân buôn bán mỗi ngày cả tạ

Thứ hai, 26/10/2020, 10:19 (GMT+7)

Lúa non - đòng đòng tươi ngâm rượu là một trong những đặc sản, món quà quý của miền quê Bắc Bộ, nên nhiều quý ông đã bắt đầu tìm mua loại đặc sản này để ngâm những bình rượu quý làm quà biếu Tết, hoặc để đãi bạn tâm giao mỗi khi có dịp.

Vài năm trở lại đây, những bình rượu đòng đòng thơm mùi hương lúa nếp non, chất đến từng giọt rượu cuối cùng luôn được cánh mày râu ưa chuộng. Vì nhu cầu này mà cứ đến tháng 10 dương lịch, nhà chị Nguyễn Xuân Hà ở Kim Sơn, Ninh Bình liên tục nhận được đơn hàng mua đòng đòng lúa nếp của khách từ mọi miền.

Khoảng 2 - 3 năm trở lại đây, dân Hà Nội khá chuộng đòng đòng. Vào ngày cao điểm, dân buôn có thể bán ra thị trường từ 80 - 100kg sản phẩm, với giá sỉ từ 50.000 - 60.000 đồng/kg, giá lẻ từ 80.000 đồng/kg.  Ảnh: FB

Theo chị Hà, ngoài đặt mua rượu nếp nguyên chất không cồn, được nấu từ gạo nếp và men bắc gia truyền của gia đình, nhiều người còn đặt mua những túi đòng đòng nếp tươi về ngâm.

"Họ mua đòng đòng nếp về ngâm để cho bình rượu Tết thêm thơm ngon và chất lượng. Người mua vài cân, người mua đến cả vài chục ký đòng đòng để ngâm rượu làm quà biếu, quà tặng Tết hay để một bình trong nhà đãi khách", trên VNN dẫn lời chị Hà kể.

Các cụ thường nói 'ngọt như đòng đòng' nên nếu rượu ngâm loại lúa non này chắc chắn sẽ rất tuyệt hảo. Ảnh: FB

Khoe bình rượu đòng đòng vừa ngâm, chị Thảo Hà (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, nhà chị mới đặt mua 5kg đòng đòng tươi từ Bắc Giang. Giá cho mỗi cân đặc sản này dao động từ 85.000 - 90.000 đồng/kg.

Năm nào cũng vậy, cứ vào chớm thu, chị lại săn lùng khắp nơi mua đòng đòng. Đây là phần bông lúa mới trổ bông còn nằm trọn trong bẹ lá. Nếu thu hoạch bông lúa non này thì coi như không còn thóc nữa.

Đòng đòng lúa nếp vừa non vừa béo lại ngọt. Vì thế khi ngâm rượu đòng đòng có vị thơm nức, lại có màu xanh đẹp mắt, khiến rượu đòng đòng đảm bảo đủ 4 tiêu chí 'ngon - bổ - rẻ - đẹp'. Ảnh: FB

"Đòng đòng tươi ngâm rượu là một trong những đặc sản, món quà quý của miền quê Bắc Bộ. Đòng đòng khi được mua về sẽ được làm sạch, để ráo nước và ngâm với rượu nếp rồi hạ thổ từ 1 - 2 năm. Rượu đòng có màu xanh vàng nhạt, vị ngọt ngậy, thơm mùi lúa nếp non", trên Dân trí dẫn lời chị Hà kể.

Đòng đòng lúa nếp được gặt từ khi lúa mới trổ bông còn non căng sữa và được bóc cẩn thận nên giá khá đắt đỏ, từ 180.000 đồng/kg. Mức giá này được cho là đắt gấp 6 lần gạo nếp thường.

Cũng theo chị Hà, đòng đòng tươi hiện nay được bán khá nhiều và phổ biến trên chợ mạng. Chỉ cần gõ từ khóa là có thể mua được sản phẩm dễ dàng. Thông thường, giá đòng đòng tươi sẽ dao động trong khoảng 90.000 - 100.000 đồng/kg bóc sẵn, nếu chưa bóc, giá sẽ rẻ hơn 10.000 - 20.000 đồng/kg.

Với cánh mày râu, chẳng biết biếu Tết gì nên cứ vác bình rượu đến là thấy ổn nhất. Như vậy vừa đơn giản, vừa chất mà sếp nào cũng khoái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news