Tin mới

Quý ông Taured xuất hiện và 'bốc hơi' khỏi Nhật Bản không dấu vết

Thứ năm, 30/07/2020, 17:25 (GMT+7)

Người đàn ông nhận mình đến từ một đất nước không có tên trên bản đồ. Giữa lúc chính quyền hoang mang, muốn tìm ra sự thật và giam giữ người này thì ông ấy đã biến mất không dấu vết.

Đó là vào tháng 7/1954, một người đàn ông ăn mặc chỉnh tề đến sân bay Haneda ở Tokyo, Nhật Bản. Giống như bao hành khách khác, ông tìm lối đến chỗ hải quan. Nhưng bất cứ điều gì xảy ra từ thời điểm này trở đi đều khiến người ta hoang mang và lo lắng. Khi được các nhân viên hải quan hỏi, vị hành khách bí ẩn nói ông ta đến từ Taured, còn được gọi là Bí ẩn Taured. Người đàn ông nói rằng đây là lần thứ 3 ông ta đến thăm Nhật Bản. Nhưng, trước sự ngạc nhiên của các nhân viên, họ không thể tìm thấy bất cứ đất nước nào tên Taured. Ngôn ngữ chính mà người đàn ông này sử dụng là tiếng Pháp. Ông ta được mô tả là người da trắng, có râu. Tuy nhiên, ông ấy còn nói cả tiếng Nhật và nhiều ngôn ngữ khác.

Nhân viên hải quan vô cùng bối rối bởi họ chưa bao giờ nghe tới bất kỳ quốc gia nào như vậy. Và tất nhiên, hộ chiếu của ông ta do Taured cấp. Cuốn hộ chiếu trông có vẻ là thật nhưng nơi này lại không được công nhận.

Người đàn ông bí ẩn được cảnh sát đưa vào một khách sạn gần sân bay để tiến hành điều tra. Ảnh: newsnationtv

Sau đó, người ta đưa cho ông một tấm bản đồ và yêu cầu chỉ xem đất nước mình ở đâu. Ngay lập tức ông chỉ vào khu vực hiện là Công quốc Andorra. Đất nước này nằm ở biên giới của Pháp và Tây Ban Nha. Người đàn ông cho biết đất nước mình đã tồn tại 1.000 năm và có chút bối rối khi nó được gọi là Andorra trên bản đồ. Ông tranh cãi với nhân viên hải quan hồi lâu và không chịu nhượng bộ.

>> Xem thêm: 2 thế kỷ ẩn mình dưới vực sâu, động cầu vồng 'bừng tỉnh' mang theo bí ẩn diệu kỳ

Người đàn ông cũng mang theo tiền của các quốc gia khác nhau, có lẽ ông đã có vài chuyến công tác. Ông còn chia sẻ những chi tiết khác, chẳng hạn như việc công ty của ông làm về cái gì, khách sạn nơi ông ở. Các quan chức phát hiện ra công ty mà người đàn ông bí ẩn đề cấp đến đã tồn tại ở Tokyo chứ không phải Taured. Tương tự, khách sạn ông nhắc đến cũng tồn tại nhưng họ thông báo không có bất cứ đề nghị đặt phòng nào. Điều này khiến người đàn ông bị cảnh sát bắt để thẩm vấn thêm. Cảnh sát nghi ngờ ông ta có thể là tội phạm và đã tịch thu tài liệu cũng như đồ dùng cá nhân của ông. Các sĩ quan đưa ông đến một khách sạn bí ẩn gần đó trong khi họ tiến hành điều tra.

>> Xem thêm: Bí ẩn về hồ nước bỗng tràn đầy nước trở lại sau hàng chục năm khô cạn

Để đảm bảo rằng người đàn ông bí ẩn không trốn thoát, có 2 lính canh được cắt cử đứng ở cửa. Phòng khách sạn ông bị giam giữ cũng chỉ có một lối ra vào. Nhưng trước sự ngạc nhiên của mọi người, ông ta đã biến mất vào sáng hôm sau. Không chỉ vậy, tất cả tài liệu cá nhân của ông ta cũng bốc hơi. Cảnh sát đã thực hiện một cuộc tìm kiếm nhưng vô ích. Điều khiến các sĩ quan điều tra đau đầu là ông ta được giữ trong một phòng cao của khách sạn nhiều tầng, không có ban công.

Một số người cho rằng người đàn ông bí ẩn thực sự đến từ Taured nhưng đất nước này lại ở trong một vũ trụ khác. Bằng cách nào đó, ông ta đã đi xuyên qua một chiều song song và kết thúc ở sân bay Haneda. Còn một giả thuyết khác thì cho rằng người đàn ông bí ẩn này là một người du hành thời gian và đã hạ cánh nhầm xuống sân bay. Nhưng trên tất cả thì rất nhiều người tin rằng đây chỉ là một trò lừa bịp tinh vi trên internet.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nhật Bản