Tin mới

Quỹ từ thiện của Trump bị yêu cầu ngừng gây quỹ

Thứ ba, 04/10/2016, 10:51 (GMT+7)

Kiểm sát trưởng của bang NewYork vừa gửi một thông báo yêu cầu tổ chức từ thiện của Trump ngừng các hoạt động gây quỹ tại bang này do vi phạm các quy định liên quan đến kiểm toán.

Kiểm sát trưởng của bang NewYork vừa gửi một thông báo yêu cầu tổ chức Từ thiện của Trump ngừng các hoạt động gây quỹ tại bang này do vi phạm các quy định liên quan đến kiểm toán.

Văn phòng Kiểm sát trưởng New York Eric Schneiderman hôm 3/10 ra văn bản yêu cầu Quỹ Donald Trump phải ngừng các hoạt động gây quỹ ở bang này sau khi có thông tin cho rằng quỹ này không nộp các báo cáo kiểm toán định kỳ cho bang, theo CNN.

Ông Trump tại một buổi gây quỹ hồi tháng 1/2016. Ảnh: Thedailybeast

Kiểm sát trưởng Schneiderman tuần trước đã gửi cảnh báo tới Quỹ Donald Trump về việc quỹ này vi phạm luật khi huy động hơn 25.000 USD từ các nhà tài trợ bên ngoài bang mà không báo cáo theo đúng quy định.

Quỹ từ thiện của ông Trump đã gây được một khoản quỹ trị gá 4,4 triệu đô la kể từ năm 2009. Lần cuối cùng ông Trump đóng góp vào quỹ này là từ năm 2008.

Cảnh báo được đưa ra chỉ một ngày sau khi tờ Wasington Post công bố những thông tin về việc quỹ của ông Trump có dấu hiệu vị phạm các luật của bang NewYork. Kiểm sát trưởng Schneiderman là một người ủng hộ bà Clinton.

Hope Hicks, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết Quỹ từ thiện sẽ không đưa ra bình luận gì vì đây là vấn đề pháp lý. Trong khi đó, chiến dịch của ông Trump bày tỏ "quan ngại về các động cơ chính trị đằng sau cuộc điều tra của ông Schneiderman", bà Hicks cam kết Quỹ sẽ hợp tác đầy đủ với các nhà điều tra.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news