Tin mới

Quyền chủ tịch phường, quyền trạm trưởng y tế bị đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch Covid-19

Thứ sáu, 07/08/2020, 14:53 (GMT+7)

Để trường hợp từ vùng dịch về rời nơi cách ly đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, quyền chủ tịch UBND phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn - Đỗ Ngọc Tuấn và quyền trạm trưởng y tế phường này bị đình chỉ công tác 15 ngày.

Theo tin tức trên Người lao động, VNE, tại cuộc họp giao ban trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tối 6/8, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã yêu cầu TP Sầm Sơn đình chỉ công tác 2 cán bộ thuộc phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn để làm rõ trách nhiệm do lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nhân viên y tế phun hóa chất khử trùng tại thôn Nam Bắc, phường Quảng Vinh chiều 6/8. Ảnh: VNE

Ông Nguyễn Đình Xứng cho rằng 2 cán bộ trên đã thiếu trách nhiệm trong kiểm tra giám sát, để trường hợp thuộc diện cách ly (bệnh nhân 748) tham gia các hoạt động cộng đồng, tiếp xúc nhiều người dù người này đã khai báo y tế ngay khi trở về địa phương.

Lực lượng phòng, chống dịch ở TP Sầm Sơn lập chốt kiểm soát ở khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh sau khi có ca nhiễm Covid-19. Ảnh: ND

Ông Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, tại cuộc họp Thường vụ Thành uỷ sáng nay, lãnh đạo thành phố thống nhất đình chỉ công tác ông Đỗ Ngọc Tuấn quyền chủ tịch UBND phường Quảng Vinh và ông Trần Văn Tuấn, quyền trạm trưởng Y tế phường Quảng Vinh để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.

Điều hành công vụ tại phường Quảng Vinh thời gian tới được giao cho một phó chủ tịch phường. Riêng ông Trần Văn Tuấn, quyền trạm trưởng Y tế phường Quảng Vinh sẽ cho thôi chức, điều động người khác thay thế.

"Đây là bài học cho cán bộ xã, phường khác khi làm nhiệm vụ, không được chủ quan, lơ là do tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng gia tăng, diễn biến khó lường", ông Thắng nói.

Được biết, ngay sau khi có thông tin về ca bệnh Covid-19, ngay từ sáng 6/8, UBND TP Sầm Sơn đã cho lập 4 chốt kiểm kiểm soát, phong tỏa 2 thôn Nam Bắc và Tây Nam (phường Quảng Vinh) với gần 600 hộ để phòng, chống dịch bệnh, tiến hành điều tra, xác minh các nguồn tiếp xúc F1, F2; đồng thời phun tiêu độc khử trùng khu phố nơi bà Đ.T.H. sinh sống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thanh Hóa