Tin mới

Quyền mới được bổ sung của CSCĐ Hà Nội từ ngày 1/8

Thứ hai, 01/08/2016, 10:27 (GMT+7)

Từ ngày 1/8, lực lượng cảnh sát cơ động được cấp thêm quyền xử lý hành vi không đội mũ bảo hiểm, nhưng nghiêm cấm truy đuổi người vi phạm.

Từ ngày 1/8, lực lượng cảnh sát cơ động được cấp thêm quyền xử lý hành vi không đội mũ bảo hiểm, nhưng nghiêm cấm truy đuổi người vi phạm.

Bắt đầu từ 6h30 phút ngày 1/8, lực lượng CSCĐ tăng cường tuần tra, xử phạt vi phạm về mũ bảo hiểm trên toàn thành phố. Ảnh: ANTĐ

Ngày 30/7, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) - CATP Hà Nội đã tổ chức “Hội nghị triển khai kế hoạch Tổng kiểm tra, xử lý người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, Xe máy điện vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và các hành vi dừng đỗ sai quy định trên toàn thành phố”.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/8, lực lượng cảnh sát cơ động (CSCĐ) sẽ tập trung tuần tra từ 6h30 đến 24h, xử phạt người điều khiển, người ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp máy vi phạm quy định của pháp luật về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Những Chính sách mới có hiệu lực thi hành từ tháng 8/2016
Nên đọc

Lực lượng CSCĐ tập trung kiểm tra, xử lý các trường hợp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên cũng như những đối tượng xăm trổ, ngổ ngáo, cố tình vi phạm luật.

Việc xử phạt các lỗi vi phạm căn cứ vào Luật Giao thông đường bộ 2008, Nghị định 46 của Chính phủ về xử phạt các lỗi vi phạm giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/8.

Sau 24h đêm đến 5h sáng ngày hôm sau, CSCĐ vẫn sẽ tập trung vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm như kế hoạch đang thực hiện.

Đây là điều chỉnh theo Nghị định 46 của Chính phủ về xử phạt các lỗi vi phạm giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/8.

Hoạt động của cảnh sát cơ động được tăng cường để tập trung kiểm tra, xử lý các trường hợp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, những đối tượng xăm trổ, ngổ ngáo cố tình vi phạm luật giao thông.

Phát biểu tại hội nghị, thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ - Trung đoàn Trưởng Trung đoàn CSCĐ Hà Nội nhấn mạnh: "Trong pháp lệnh của CSCĐ đã quy định rõ, lực lượng CSCĐ có quyền hạn xử lý vi phạm luật Giao thông trong bất cứ thời gian, địa điểm nào được Giám đốc Công an TP Hà Nội cho phép".

Trên ANTĐ dẫn lời Thượng tá Mẽ cho biết: "Việc triển khai tăng cường CSCĐ tuần tra lưu động, xử phạt vi phạm mũ bảo hiểm được đơn vị thực hiện trên cơ sở kế hoạch số 204 của Công an TP Hà Nội về tổng kiểm tra xử lý người điều khiển xe môtô, gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện vi phạm các quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và các hành vi vi phạm dừng đỗ sai quy định".

Theo thượng tá Mẽ, khi làm nhiệm vụ, từng CSCĐ phải thực hiện nghiêm quy định, quy trình công tác cũng như điều lệnh công an nhân dân.

Trung đoàn trưởng CSCĐ Hà Nội cũng chỉ rõ: "CSCĐ còn phối hợp với lực lượng CSGT...hỗ trợ giải quyết những sự cố về giao thông khi có yêu cầu. Qua kiểm tra xử lý vi phạm về mũ bảo hiểm, nếu phát hiện thêm lỗi hoặc tội phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nghiêm cấm CSCĐ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ truy đuổi người vi phạm. Chúng ta tung quân rải khắp toàn thành phố tuần tra khép kín địa bàn, thời gian, chính vì vậy mà những người vi phạm có mọc cánh cũng không thể thoát được khỏi sự kiểm tra của CSCĐ"

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news