Tin mới

Quyền và tiền của 2 cựu sếp GP Bank vừa bị bắt thời tại vị

Thứ hai, 20/07/2015, 08:55 (GMT+7)

Cả 2 sếp GP Bank vừa bị bắt đều sở hữu lượng cổ phẩn khá lớn tại Ngân hàng này. Ngoài ra, 2 ông cũng giữ vai trò quan trọng trong những tổ chức khác như PVFI hay sân gôn có số vốn đầu tư hàng trăm tỉ đồng Ngôi sao Chí Linh.

Cả 2 sếp GP Bank vừa bị bắt đều sở hữu lượng cổ phẩn khá lớn tại Ngân hàng này. Ngoài ra, 2 ông cũng giữ vai trò quan trọng trong những tổ chức khác như PVFI hay sân gôn có số vốn đầu tư hàng trăm tỉ đồng Ngôi sao Chí Linh.

Tin tức trên Infonet cho hay, ông Tạ Bá Long là Tiến sĩ khoa học, từng là chủ tịch của GP.Bank trong thời gian từ 2002 đến tháng 6/2015 – khi bị NHNN đình chỉ quyền và nghĩa vụ tại GP.Bank. Theo bản cáo bạch phát hành năm 2010 thì ông Tạ Bá Long sở hữu 4,9% vốn của GP.Bank tại thời điểm năm 2010 với 9,8 triệu cổ phần; Vợ ông Long sở hữu gần 4,3% vốn ngân hàng và con gái sở hữu hơn 4,1% vốn.

Cùng với GP.Bank, ông Tạ Bá Long còn là thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính Công đoàn Dầu khí (PVFI).

Tòa nhà Capital Tower

Được biết, PVFI là đơn vị duy nhất đại diện cho CBNV của Tập đoàn Dầu khí (PVN) thực hiện đầu tư vào các dự án, các công ty cổ phần; đại diện quản lý phần vốn góp của Cán bộ CNV Tập đoàn tại các công ty cổ phần/dự án; đồng thời thực hiện đầu tư tài chính, cung cấp các loại hình dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp và phát triển kinh doanh.

Ông Tạ Bá Long còn là chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại và Đầu tư Thủ Đô - đơn vị sở hữu tòa nhà Capital Tower số 109 Trần Hưng Đạo Hà Nội. Công ty này có gần 10% vốn thuộc sở hữu của Công ty TNHH MTV Thăng Long GTC – hàng “hot” chuẩn bị bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) vào 13/8 tới đây.

Ông Đoàn Văn An trong khi đó cũng ngồi trên ghế Phó chủ tịch Hội đồng quản trị GP.Bank trong 13 năm, từ 2002 đến 2015. Ở GP.Bank, ông Đoàn Văn An và người nhà là cổ đông lớn tại thời điểm năm 2010, trong đó riêng ông An sở hữu 4,65% vốn, ngân hàng, vợ và con trai sở hữu tổng cộng gần 4,3% nữa.

Ngoài công tác ở GP.Bank, ông Đoàn Văn An còn được biết đến nhiều trong vai trò là chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần sân gôn Ngôi sao Chí Linh – ông Chủ của Sân gôn Ngôi sao Chí Linh.

Ông Đoàn Văn An từng là ông chủ của sân Golf Chí Linh

Sân golf ngôi sao Chí Linh (star Golf Chí Linh) nằm tại thị trấn Sao Đỏ, huyện Chí Linh, Hải Dương, cách Hà Nội 48km, trên đường tới vịnh Hạ Long.

 
 

Một số hình ảnh về sân Golf Ngôi sao Chí Linh

Sân golf Ngôi sao Chí Linh được mệnh danh là "sân golf thách thức nhất Việt Nam" với 36 lỗ, 02 khách sanh 5 sao, sân tennis, bể bơi, khu đua ngựa, biệt thự để bán và cho thuê, khu du lịch sinh thái, nhà câu lạc bộ, nhà hàng các hạng mục phụ trợ…. Tổng số vốn đầu tư cho dự án này lên tới hơn 500 tỉ đồng.

Trước đó, ngày 17/7/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành thực hiện quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với 02 bị can: là Tạ Bá Long sinh ngày 20/4/1955 tại Yên Mô, Ninh Bình, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Dầu Khí Toàn Cầu và Đoàn Văn An sinh ngày 10/12/1958 tại Nam Sách, Hải Dương, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT, Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn Cầu.

Hai người này bị khởi tố, bắt tạm giam về tội  “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 165 Bộ luật Hình sự.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news