Tin mới

Quyết định khởi tố nhân viên y tế hành hung phóng viên

Thứ hai, 08/12/2014, 09:00 (GMT+7)

Chiều 7/12, Thượng tá Nguyễn Văn Sáng - Trưởng Công an huyện Bù Đốp đã ra quyết định khởi tố Vụ án đối với Nguyễn Xuân Thắng (SN 1971, quê Nghệ An) nhân viên y tế, bảo vệ Trường tiểu học Thiện Hưng A (huyện Bù Đốp) về hành vi hủy hoại tài sản.

 

 

Chiều 7/12, Thượng tá Nguyễn Văn Sáng - Trưởng Công an huyện Bù Đốp đã ra quyết định khởi tố Vụ án đối với Nguyễn Xuân Thắng (SN 1971, quê Nghệ An) nhân viên y tế, bảo vệ Trường tiểu học Thiện Hưng A (huyện Bù Đốp) về hành vi hủy hoại tài sản.

Đối tượng hành hung phóng viên.

Theo điều tra ban đầu, từ thông tin về những sai phạm của bà Nguyễn Thị Hồng Bốn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thiện Hưng A (vợ Thắng) thuộc thôn 2, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp nên anh Bùi Hồng Điệp, phóng viên Báo Tuổi trẻ và Đời sống đã điều tra, xác minh sự việc.

 

Lúc 16h ngày 19/11, khi anh Điệp hẹn gặp bà Nguyễn Thị Hồng Bốn thì bà nói đã hết giờ hành chính và xin số điện thoại của phóng viên, hẹn khi sắp xếp được lịch làm việc sẽ liên lạc để tiếp chuyện.

 

Tuy nhiên, anh Điệp vừa đi được đoạn đường dài khoảng 4km thì nhận được điện thoại của bà Bốn cho hay, ông Phạm Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Thiện Hưng đang ở đây và muốn cần gặp phóng viên để trao đổi.

Xem thêm Video nữ hành khách giấu ma túy và "chỗ hiểm" :

Ngay sau đó, anh Điệp đã quay lại. Tại con đường dẫn vào sân trường có bà Bốn đang đứng trước cửa phòng cùng với một người đàn ông. Bà Bốn giới thiệu là ông Phạm Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Thiện Hưng.

Tức thì ông Chiến hỏi: “Anh là ai? Anh đến đây để làm gì? Ai cho phép anh đến đây và anh đã thông qua địa phương chưa?”. Sau khi xuất trình giấy tờ và thấy ông Chiến không đeo thẻ công chức nên anh Điệp có hỏi: “Xin lỗi, anh cho tôi biết anh là ai, làm gì và ở đâu ạ?”.

Khi đó, ông Chiến lớn tiếng: “Thẻ nhà báo của mày đâu, mày muốn biết tao là ai thì để tao gọi công an đến bắt mày luôn thì sẽ biết tao là ai ?”. Đúng lúc này, Nguyễn Xuân Thắng cùng với Phạm Như Ý là bảo vệ của trường nồng nặc mùi rượu xông vào túm tóc và lên gối đánh vào mặt anh Điệp trước mặt ông Chiến chủ tịch xã (?).

Đã vậy, các đối tượng còn nói: “Ai cho mày vào đây, mày đã xin phép bảo vệ chưa? Ai cho mày chụp hình ở đây?”. Tiếp tục, Thắng xông vào giật điện thoại hiệu SONY XPERIA (trị giá hơn 6 triệu đồng) mà anh Điệp mới mua sử dụng được khoảng 4 tháng, đập xuống nền xi măng trường và nhảy đạp vỡ điện thoại. Chưa dừng lại, Thắng còn hung hăng chửi bới anh Điệp.

Sau đó, anh Điệp đi đến chỗ ông Chiến yêu cầu trả lại cho giấy giới thiệu công tác thì ông Chiến bỏ nó vào cốp xe và nói, “Mày muốn trả giấy tờ phải không? Mai mày đến cơ quan làm việc với tao”.  Trước kiểu ăn nói của ông Chiến khiến anh Điệp cùng những người có mặt tại đó rất bức xúc.

Sau đó, Công an xã Thiện Hưng xuống hiện trường mời anh Điệp về trụ sở làm việc. Sau khi giám định giá trị của chiếc điện thoại cùng với quá trình điều tra ban đầu, Công an huyện Bù Đốp đã tiến hành khởi tố vụ án đối với Thắng về hành vi trên.

Theo anh Bùi Hồng Điệp: Thời gian gần đây, anh đã nhận được nhiều cuộc điện thoại của một số đối tượng lạ tự xưng là người quen của vợ chồng Thắng nhằm xin gặp mặt để “thương lượng” bồi thường với số tiền 60 triệu đồng.

Thậm chí, anh Điệp còn nhận được điện thoại của người tự xưng là đồng nghiệp nhờ giúp thương lượng cho ông Thắng với giá như trên. Tuy nhiên, sau khi báo cáo với lãnh đạo, anh Điệp đã không gặp mặt các đối tượng này mà yêu cầu cơ quan Công an xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.

Theo Mỹ Lệ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news