Tin mới

Quyết định lạ lùng với "Messi Campuchia", Honda sẽ chịu hậu quả giống HLV Toshiya Miura?

Thứ hai, 26/11/2018, 20:30 (GMT+7)

Dẫn đầu danh sách ghi bàn, là niềm cảm hứng của ĐT Campuchia, nhưng đến tận phút thứ 85 trận gặp Việt Nam, Chan Vathanaka mới được vào sân.

Dẫn đầu danh sách ghi bàn, là niềm cảm hứng của ĐT Campuchia, nhưng đến tận phút thứ 85 trận gặp Việt Nam, Chan Vathanaka mới được vào sân.

Trong những phút thi đấu ít ỏi, "Messi Campuchia" Chan Vathanaka kịp tung một cú dứt điểm về phía khung thành Việt Nam. Đó cũng là lần duy nhất Campuchia sút trúng đích suốt 90 phút thi đấu.

Trường hợp của Honda được so sánh với một cầu thủ khác cũng được so sánh với Messi là Công Phượng. Và người đưa ra quyết định với Công Phượng khi ấy là HLV Miura, cũng người Nhật Bản như Honda.

Tại trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Man City hồi năm 2015, HLV Miura cũng phải chờ đến phút 87 mới đưa Công Phượng vào sân. Nhiều CĐV tỏ ra bức xúc. Bởi dù sao trận đấu cũng chỉ mang tính chất giao hữu, Công Phượng xứng đáng được trao cơ hội thể hiện nhiều hơn.

Một sự thay đổi khó tin diễn ra. Thời điểm sau khi U23 Việt Nam thất bại ở SEA Games 2015, tỉ lệ ủng hộ HLV Miura vẫn khá cao. Nhưng sau sự kiện Công Phượng – Man City, làn sóng phản đối tăng lên chóng mắt. Để rồi tới đầu năm 2016, HLV Miura phải từ chức sau VCK U23 châu Á.

Công Phượng chỉ đá vài phút trước Man City.

Trở lại với câu chuyện của Keisuke Honda. Người hâm mộ Campuchia cũng phẫn nộ không kém vì Chan Vathanaka phải dự bị phần lớn thời gian trận đấu.

Trong khi đó cặp đôi U19 Kakada và Brak Thiva gần như không để lại ấn tượng nào.

Trợ lý Felix Dalmas giải thích: "Chúng tôi muốn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ nên đã quyết định chỉ đưa Chan Vathanaka vào sân ở cuối trận".

Một cựu danh thủ Campuchia phản đối dữ dội: "Tôi vô cùng thất vọng với BHL Campuchia. Chúng ta có những cầu thủ chất lượng, đã chơi tốt trước Myanmar, Lào và Malaysia. Nhưng cuối cùng chúng ta lại không tung ra đội hình mạnh nhất trước Việt Nam.

Nếu muốn trao cơ hội trao các cầu thủ trẻ, đừng có làm việc đó trong các trận đấu ở giải chính thức như thế. ĐT Campuchia đến AFF Cup với khát khao chiến thắng chứ không phải thử nghiệm kiểu đó".

Một ngày sau khi Campuchia bại trận tại Hàng Đẫy, HLV Honda ra sân thi đấu và ghi bàn giúp Melbourne Victory giành chiến thắng.

CĐV Campuchia không hài lòng với HLV Honda.

Người hâm mộ xứ Angkor lại càng bực tức hơn. Nhiều người đã đề nghị LĐBĐ Campuchia tìm kiếm một giải pháp khác, có thể là thay thế HLV hoặc yêu cầu Honda tập trung toàn tâm toàn ý cho ĐT Campuchia.

Lứa cầu thủ hiện tại có thể coi là tốt nhất mà bóng đá Campuchia sản sinh ra trong nhiều năm trở lại đây. Họ không muốn vì bất cập ở vị trí HLV mà những Chan Vathanaka, Keo Sokpheng hay Udom bỏ lỡ cơ hội đưa đội tuyển làm nên chuyện tại các giải đấu khu vực.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news