Tin mới

Ra công điện khẩn ứng phó với áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên

Thứ hai, 28/10/2019, 21:17 (GMT+7)

Áp thấp trên biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và di chuyển nhanh hướng về đất liền.

Thông tin mới nhất trên báo Tuổi TrẻPháp luật TP HCM cho hay chiều cùng ngày, văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai đã ban hành công điện khẩn gửi Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bà Rịa - Vũng Tàu và các đơn vị sở ngành liên quan về phương án ứng phó với đợt áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão này.

Theo đó, nội dung công điện yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố, bộ, ngành triển khai những biện pháp để đảm bảo an toàn về người, tài sản của nhân dân và Nhà nước.

Vùng áp thấp trên biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Ngoài việc tập trung thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, bão để thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.

Ngoài ra, các đơn vị nói trên cần quản lý chặt chẽ việc ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền hiện đang hoạt động trong khu vực nguy hiểm, xử lý các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiém cứu nạn các tỉnh, thành phố, bộ, ngành có trách nhiệm tổ chức kiểm tra, rà soát phương án đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, hồ đập, đặc biệt là các trọng điểm xung yếu và công trình đang thi công.

Trong số đó, các khu vực dân cư ven biển, ven sông, suối hạ lưu các hồ, đập, vùng trũng thấp, khu vực có khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất để sẵn sàng phương án di dời, sơ tán dân ở những vùng nguy cơ cao đến nơi an toàn.

Hiện chưa xác định rõ vị trí tâm bão sẽ vào nhưng trước khi gây mưa gió cho miền Trung, Tây Nguyên, hoàn lưu bão sẽ gây mưa lớn tại Nam Bộ.
Người dân cần theo dõi các bản tin cảnh báo của cơ quan chức năng để có hướng phòng tránh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công điện khẩn