Tin mới

Ra lệnh cho máy bay quay đầu, sếp nữ hãng hàng không từ chức

Thứ năm, 11/12/2014, 09:52 (GMT+7)

Hôm qua, hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air đã đưa ra thông\nbáo Phó chủ tịch của họ, bà Heather Cho đã từ chức. Sự việc diễn ra sau làn\nsóng phẫn nộ của người dân Hàn Quốc với việc bà đuổi tiếp viên trưởng khỏi máy\nbay chỉ vì gói hạt mắc ca.

Hôm qua, hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air đã đưa ra thông báo Phó chủ tịch của họ, bà Heather Cho đã từ chức. Sự việc diễn ra sau làn sóng phẫn nộ của người dân Hàn Quốc với việc bà đuổi tiếp viên trưởng khỏi máy bay chỉ vì gói hạt mắc ca.

 

Bà Heather Cho. Ảnh: The Korea Herald

Tờ Korea Herald cho biết, ngày 5/12, khi đang ngồi trên khoang hạng nhất của một chuyến bay Korean Air, bà Cho đã lớn tiếng mắng mỏ tiếp viên vì phục vụ hạt mắc ca mà không hỏi khách có cần hay không. Vài tờ báo khác thuật rằng bà nổi giận vì tiếp viên phục vụ hạt trong gói, thay vì cho vào đĩa.

Sau đó, bà đã yêu cầu phi công đưa máy bay trở lại cổng để đuổi tiếp viên phục vụ hạt mắc-ca không đúng cách. Lúc này, máy bay đang đi trên đường lăn, chuẩn bị ra vị trí cất cánh. Sự việc đã khiến cả chuyến bay chậm 11 phút.

Sau khi sự việc xảy ra, báo chí Hàn Quốc cũng như các mạng xã hội dậy lên làn song phản đối con gái chủ tịch hang hang không.

Một người bình luận trên trang Facebook của Korean Air: “Cô ấy là một sự xấu hổ cho đất nước”. Nhiều người Hàn Quốc kêu gọi tẩy chay hãng Korean Air và đặt tên “Air Nuts” như một sự châm biếm. Nhiều hành khách thậm chí còn lên tiếng khẳng định,  nếu bà Cho không rời khỏi công ty, họ sẽ không bao giờ mua vé Korean Air nữa.

Trước sự phản đối mạnh mẽ, vào ngày 9-12, bà Cho đã xin từ chức và gửi lời xin lỗi: “Tôi xin lỗi vì đã gây ra rắc rối cho hành khách và người dân. Tôi mong những người đã vì tôi mà tổn thương có thể tha thứ cho tôi”.

Hiện ngành giao thông vận tải Hàn Quốc đang tiếp tục điều tra về hành vi của bà Cho để xem xét có vi phạm Luật hàng không hay không. Một quan chức Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc nói với các phóng viên: “Mặc dù bà Cho là phó chủ tịch công ty, bà ấy cũng là một hành khách tại thời điểm đó. Vì vậy bà ấy phải cư xử như một hành khách”, BBC trích lời một quan chức Bộ Giao thông.

Bà Heather Cho, năm nay 40 tuổi, là con cả của Cho Yang Ho, Chủ tịch Hanjin Group, công ty mẹ của hãng hàng không Korean Air.

Theo Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news