Tin mới

Ra mắt chiến dịch: Hàng đổi hàng Tết Ất Mùi

Thứ bảy, 20/12/2014, 13:42 (GMT+7)

Sáng 20/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã chủ trì chương trình ra mắt Chiến dịch Tết Ất Mùi: Hàng đổi hàng.

 

 

Sáng 20/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã chủ trì chương trình ra mắt Chiến dịch Tết Ất Mùi: Hàng đổi hàng.

Đây là chương trình nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong việc tiêu thụ hàng hóa, đồng thời xây dựng văn hóa tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh của hàng nội và thực hiện chiến lược đưa hàng Việt ra thế giới.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thái Hà (bên trái) đại diện cho BTC ký kết hợp đồng hợp tác truyền thông và trao đổi hàng trị giá 20 tỷ với ông Nguyễn Quang Phí Tín - Giám đốc kinh doanh Toàn quốc Tập đoàn TH True Milk (bên phải). 

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Thái Hà - Ủy viên Thường trực Ban tổ chức, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ công ty CP Truyền thông Việt cho biết: Phương thức đổi hàng có từ thời sơ khai của lịch sử nhân loại. Ở thời kỳ khủng hoảng, kinh tế ở Mỹ và Châu Ây thì phương thức này đã được xem là cứu cánh để hỗ trợ tiêu thu sản phẩm, qua đó giúp doanh nghiệp vượt qua được khủng hoảng. Ngày nay qua công cụ internet, kinh doanh hàng đổi hàng được phát triển đến trình độ cao với nhiều sàn giao dịch, siêu thị hàng đổi hàng tầm cỡ và có Doanh thu lớn.

Ông Nguyễn Thái Hà (bên trái) đại diện cho BTC ký kết hợp đồng hợp tác truyền thông và trao đổi hàng trị giá 11 tỷ với ông Quách Chí Phong, Tổng GĐ công ty Thiên Hy Long.

Trong bối cảnh hàng tồn kho thì lớn thì “hàng đổi hàng” là một phương pháp góp phần cứu nghuy cho doanh nghiệp. Sự ra đời của chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp khơi dậy hy vọng và kỳ vọng của ban tổ chức chương trình về một phương pháp luân chuyển hàng hóa có hiệu quả, tạo nên tái cấu trúc doanh nghiệp, phục hồi sản xuất, lấy lại đà tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Chiến dịch hàng đổi hàng là một kênh lưu thông hàng hóa không cần tiền mặt. Ở đó, doanh nghiệp tìm đến nhau, trao đổi với nhau những mặt hàng của mình và giúp nhau tiêu thụ.

Những doanh nghiệp tham gia có thể đăng ký trên website: sieuthihangdoihang.com.

Chương trình này nhằm hưởng ứng cuộc vận động của Ban chỉ đạo Trung ương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, do vậy, ngoài nhận được sự quan tâm từ doanh nghiệp, các cơ quan báo chí trong nước, chương trình còn nhận được sự quan tâm của các vị lãnh đạo. Trong thư gửi chương trình ngày 12/9/2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “… Tôi đề nghị hệ thống truyền thông cần đóng vai trò tích cực hơn nữa, là lực lượng xung kích, khơi dậy tiềm năng của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần cùng Đảng, Nhà nước tìm các biện pháp vượt qua khó khăn, hướng tới phát triển kinh tế bền vững, tạo vị thế tôn vinh hình ảnh Việt Nam, thương hiệu Việt trên toàn cầu.”

BTC kỳ vọng chiến dịch: Hàng đổi hàng sẽ là một kênh lưu thông hàng hóa mới, hiệu quả trong bối cảnh nền kinh tế đang khó khăn hiện nay.

Ngoài công ty Truyền thông Việt với vai trò là BTC, chiến dịch: Hàng đổi hàng còn có sự tham gia của 12 tổ chức xã hội nghề nghiệp và hàng trăm doanh nghiệp tại Việt Nam. Đồng thời, trang thông tin điện tử tổng hợp: sieuthihangdoihang.com dự kiến website này sẽ liên thông  với website của Chính phủ, website Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trung ương, hàng chục tờ báo lớn trong cả nước và những đơn vị hợp tác tổ chức.

Qua đó, có thể thấy chiến dịch: Hàng đổi hàng thông qua website: sieuthihangdoihang.com mang một lợi thế rất lớn về thông tin, là một kênh trao đổi mới, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho danh nghiệp và người tiêu dùng.

Nhóm PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news