Tin mới

Ra văn bản hỏa táng trong mùa dịch Covid-19, lãnh đạo Sở TNMT TP.HCM bị kỷ luật

Thứ sáu, 24/04/2020, 20:58 (GMT+7)

Sau khi ra văn bản hoả táng trong mùa dịch Covid-19 từng gây hoang mang dư luận, Phó Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM đã bị kỷ luật khiển trách.

Theo tin tức trên Zing.vn, PLO, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM quý I tổ chức chiều 24/4, ông Hà Phước Thắng, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho biết Chủ tịch UBND thành phố đã có quyết định kỷ luật với hình thức khiến trách đối với bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM.

Phó Giám đốc Sở TN-MT bị khiển trách vì có liên quan đến sự việc văn bản hoả táng trong mùa dịch từng gây hoang mang dư luận.

"Sau khi xảy ra vụ việc, UBND TP.HCM đã yêu cầu thành lập hội đồng kỷ luật công chức để xem xét hình thức kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ. Sau khi hội đồng đề xuất, Chủ tịch UBND TP.HCM đã ra quyết định kỷ luật khiển trách với bà Mỹ", Chánh văn phòng UBND TP.HCM thông tin thêm.

Ngoài ra, Sở TN-MT chịu trách nhiệm xem xét kỷ luật 2 cán bộ sở liên quan đến vụ việc gồm ông Lê Trung Tuấn Anh, Trưởng phòng Quản lý chất thải rắn và bà Trần Thị Hải Bảo Long, chuyên viên phòng này.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN-MT TP.HCM nhận trách nhiệm về việc ra văn bản nội dung gây hoang mang dư luận. Ảnh: Thanh niên

Văn bản của Sở Tài nguyên- Môi trường đã được thu hồi khi ban hành. Ảnh FB

Trước đó, ngày 26/3, Phó giám đốc Sở TN-MT TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Mỹ đã ký văn bản gửi đến Công ty Môi trường đô thị thành phố, Công ty Xây dựng và Kinh doanh nhà Điền Phúc Thành, Công ty Long Cơ về việc ứng phó với các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra trong tình hình dịch Covid-19. Trong văn bản này, Sở TN-MT đã đề cập tới tình huống cần phải "hỏa táng các bệnh nhân nặng, có nguy cơ tử vong do Covid-19".

Sở TN-MT TP.HCM yêu cầu các công ty trên phải báo cáo về công suất tối đa cơ sở hỏa táng trong trường hợp phải hỏa táng liên tục. Ngoài ra, các công ty phải có quy trình tiếp nhận, giải pháp cách ly tối đa để không ảnh hưởng tới con người và môi trường quanh nơi hoạt động.

Trong trường hợp cán bộ làm việc tại cơ sở hỏa táng dương tính với Covid-19, đơn vị cần có phương án cách ly và giải pháp duy trì hoạt động 24/24.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news