Tin mới

Đại gia Đức An ly hôn siêu mẫu: Rắc rối 5 biệt thự tiền tỉ

Thứ hai, 20/10/2014, 21:06 (GMT+7)

Mới đây, siêu mẫu Ngọc Thúy đã đâm đơn khởi kiện mẹ ruột của mình là bà Nguyễn Thị Bê, xung quanh việc tranh chấp khối bất động sản là 5 căn biệt thự trị giá 17,5 tỉ đồng. Việc con gái khởi kiện chính mẹ ruột của mình đang làm dấy lên trong dư luận những cảm nhận "đau đáu" về tình - tiền.

Mới đây, siêu mẫu Ngọc Thúy đã đâm đơn khởi kiện mẹ ruột của mình là bà Nguyễn Thị Bê, xung quanh việc tranh chấp khối bất động sản là 5 căn biệt thự trị giá 17,5 tỉ đồng. Việc con gái khởi kiện chính mẹ ruột của mình đang làm dấy lên trong dư luận những cảm nhận "đau đáu" về tình - tiền.

 

Số tài sản tranh chấp: 5 căn biệt thự ở Bình Thuận

Trong khối tài sản tranh chấp trị giá 288 tỉ đồng, đến nay vụ kiện ồn ào giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và doanh nhân Đức An vẫn tiếp tục căng thẳng với khối bất động sản là 5 căn biệt thự ở Bình Thuận.

Liên quan đến 5 biệt thự, tháng 10/2013, doanh nhân Nguyễn Đức An đâm đơn kiện siêu mẫu Ngọc Thúy. Tháng 3/2014, Ngọc Thúy đâm đơn kiện doanh nhân Nguyễn Đức An. Và đến tháng 9/2014, siêu mẫu Ngọc Thúy chính thức đâm đơn khởi kiện mẹ ruột. 

Xung quanh khối tài sản giá trị này, doanh nhân Đức An - siêu mẫu Ngọc Thúy - mẹ siêu mẫu Ngọc Thúy nói gì?

Đại gia Đức An: Ông An cho hay, trong thời điểm mặn nồng với vợ Ngọc Thúy, do ông mang quốc tịch Mỹ nên dùng tài sản tự tạo lập trước khi kết hôn mua hàng loạt bất động sản, cổ phiếu, lập các tài khoản ngân hàng nhờ vợ đứng tên với mục đích sau này cho hai cô con gái. Hạnh phúc chưa tày gang, vợ chồng ông nộp đơn ly hôn tại tòa án Califonia, hạt Orange, Mỹ và dẫn đến tranh chấp khối tài sản khổng lồ. "Số tài sản này tôi khó khăn, vất vả lắm mới có được", người đàn ông này chia sẻ".

Mẹ ruột siêu mẫu Ngọc Thúy: Bà Bê từng ghi trong bản tường trình: "Tài sản này mua bằng chính tiền cá nhân của ông An có được trước khi kết hôn cùng cô Thúy. Sau khi kết hôn, ông An đã nhờ Thúy đứng tên toàn bộ số tài sản vì ông An không phải là công dân Việt Nam. Cô Thúy hoàn toàn không có sự đóng góp về tiền cùng ông An để mua số tài sản đang bị tranh chấp. Những tài sản này, ông An mua với mục đích muốn để lại cho 2 con gái là Angelina Dior Nguyễn và Valentina Dior Nguyễn".

Doanh nhân Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy khi còn là vợ chồng

Siêu mẫu Ngọc Thúy: Chia sẻ trên Vnexpress.net, Ngọc Thúy cho hay: "5 căn biệt thự này tôi mua vào năm 2007-2009 của Công ty cổ phần Rạng Đông (thuộc khu Sea View trong Sea Links Gold Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) và đã thanh toán hơn 17,5 tỷ đồng. Sau đó, tôi nhờ mẹ đứng tên giùm và thỏa thuận sẽ giao lại khi tôi có yêu cầu. Hồi tháng 9/2012, tôi đã yêu cầu mẹ chuyển nhượng lại nhưng bà không đồng ý mà cho rằng phải chờ quyết định của tòa do tài sản này đang có tranh chấp. 

Vào cuối năm 2013, ông An đã có đơn xin rút những tài sản này ra khỏi danh sách những tài sản tranh chấp tại tòa án. Tuy nhiên sau đó tôi phát hiện mẹ tôi có ý định chuyển nhượng những tài sản này cho ông An nên tôi buộc phải khởi kiện để đảm bảo tài sản không bị tẩu tán"

Tài sản sẽ thuộc về ai?

Nhìn lại số tài sản trên, có thể thấy chúng đang đứng dưới tên bà Nguyễn Thị Bê - mẹ ruột siêu mẫu Ngọc Thúy - người đang đứng về phía ông An để yêu cầu con gái trả lại tài sản cho con rể. Tuy nhiên, siêu mẫu Ngọc Thúy đã tìm ra cái lý của mình.

Với trường hợp của doanh nhân Nguyễn Đức An:  Ông Nguyễn Đức An sẽ phải chứng minh được rằng 5 căn biệt thự trên là mua bằng tiền của ông trước khi cưới Ngọc Thúy. Tuy nhiên, sau khi chứng minh được điều đó, thì ông An sẽ vướng vào một rắc rối khác.

Cho đến nay, hệ thống pháp luật của Việt Nam vẫn chưa quy định cụ thể cho phép Việt kiều mua bán nhà, đất tại Việt Nam. Do đó, mọi trường hợp mua bán nhà, đất của Việt kiều ở trong nước đều không phù hợp với pháp luật.

Trong thực tế, nếu có sự “nhờ đứng tên” thì việc đó chỉ là hợp đồng giao ước giữa hai bên, được hiểu ngầm với nhau. Xét về mặt pháp lý, đó là hành vi không phù hợp với pháp luật. Hợp đồng giữa người bỏ tiền ra mua và người đứng tên giùm bị coi là vô hiệu và nếu có tranh chấp không tự giải quyết được với nhau, phải kiện ra tòa thì tòa án cũng sẽ hủy giao ước đó.

Theo đó, tòa án đưa ra hướng giải quyết chủ yếu. Thứ nhất là trước khi xét xử, tòa án thành lập hội đồng định giá và tiến hành định giá nhà, đất đang tranh chấp. Sau đó, buộc bên bán thanh toán cho bên mua theo giá lúc giao kết hợp đồng; phần chênh lệch giữa giá lúc xét xử và giá lúc giao kết hợp đồng được sung công quỹ.

Trong trường hợp bên bán không có nhu cầu lấy lại nhà, đất thì tòa án giao cho cơ quan thi hành án tổ chức bán đấu giá, tiền bán được cũng thanh toán theo cách trên. Nếu tiền bán được thấp hơn giá mua bán lúc giao kết hợp đồng thì bên bán chỉ được nhận theo số tiền thực tế bán được đó.

Và do đó, ông An sẽ gặp khá nhiều thủ tục, khó khăn trong việc xử lý khối tài sản nếu thắng kiện Ngọc Thúy.

Còn về phía siêu mẫu Ngọc Thúy: Liệu cô có cách nào để chứng minh được nguồn tiền mua 5 căn biệt thự? Trao đổi trên Vnexpress, Ngọc Thúy cho biết: "Khi tôi và ông An còn tồn tại quan hệ vợ chồng, chúng tôi không xác lập thỏa thuận tài sản riêng của mỗi bên khi kết hôn nên thu nhập trong thời kỳ hôn nhân là của hai vợ chồngtài sản được mua bằng nguồn tiền và thu nhập trong thời kỳ hôn nhân vẫn được xác định là tài sản chung. Tôi cũng còn giữ nhiều chứng từ thể hiện nguồn tiền trong thời kỳ hôn nhân giữa tôi và ông An. Vì thế, nếu nói là các tài sản tranh chấp mua từ tiền của ông An trước hôn nhân là không thỏa đáng. Những điều mẹ tôi nói là hoàn toàn không có căn cứ và tài sản đó của ai thì đợi phán quyết cuối cùng của tòa án sẽ rõ". 

Vấn đề đáng chú ý là cả Ngọc Thúy, cả bà Nguyễn Thị Bê và doanh nhân Nguyễn Đức An đều nói rằng muốn số tài sản trên được chuyển nhượng cho 2 con gái chung của 2 người khi 2 bé đủ 18 tuổi.

theo Nam Nam/Người đưa tin



 

 

 

 

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news